4 lỗi sai cơ bản khi tập các bài tập giảm cân, lấy lại vóc dáng mà chị em thường mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bài tập giảm cân phổ biến mà các chị em hay áp dụng nhưng cũng rất dễ sai

Trên mạng bạn có thể tìm vô số những bài tập khác nhau để giảm cân và cân bằng vóc dáng, body nuột nà, thon thả. Thế nhưng dù chăm chỉ luyện tập mà tập sai cách thì cũng không có tác dụng thậm chí là còn có thể khiến bạn gặp nguy hại về sức khỏe. Dưới đây là những bài tập giảm cân phổ biến mà các chị em hay áp dụng nhưng cũng rất dễ sai, nên chú ý nhé!

1. Plank

Plank là động tác tập thể dục được nhiều chị em yêu thích vì tính tiện lợi và việc tập cũng không quá khó, hiệu quả lại cao. Chỉ có điều nhiều người hay mắc sai lầm khi plack chính là võng lưng quá thấp hoặc đầu ngửng quá cao, không thì cũng cong chân khiến mông bị đẩy cao.

Empty

Những tư thế này sẽ khiến lực phân bổ không đều, không đem lại hiệu quả giảm cân thậm chỉ còn làm hỏng vóc dáng của bạn, khiến bạn đau lưng. Để thực hiện động tác này hiệu quả, bạn lưu ý nên giữ cơ thể (đầu, lưng, hông và chân) tạo thành 1 đường thẳng, phần cánh tay áp sát xuống sàn, đầu ngẩng cao vừa phải.

2. Tư thế chó úp mặt

Dù đây là loại tư thế khá phổ biến giúp cải thiện phần sống lưng và cơ thể dẻo dai nhưng nhiều chị em vẫn mắc lỗi. Đó là phần tay chống đất và chân có khoảng cách không phù hợp, khi khoảng cách này quá ngắn sẽ chẳng những không mang tác dụng mà còn gây hại.

Empty

Đầu tiên là sẽ khiến lưng bị cong, võng xuống đất gây đau lưng, khoảng cách quá dài lại khiến bạn phải rướn người, kiễng chân, có thể ảnh hưởng đến phần cơ đùi và lưng.

Empty

Không chỉ vậy khi bạn ngửng đầu, hông cong quá đà khi thực hiện động tác này. Tư thế tối nhất là phần lưng đến cánh tay thẳng hàng, tạo thành góc tam giác khoảng 45 độ so với chân.

3. Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh khi thực hiện tư thế này bạn cần lưu ý giữ lực phần cánh tay và chân chắc chắc. Ngoài ra phần chân chống xuống đất rõ ràng, cánh tay dơ ngang, bàn tay thẳng, tránh buông xuôi thiếu lực.

Empty

Một điều cần lưu ý đó là lòng bàn tay úp xuống dưới, ngang với phần vai, mắt nhìn theo tay. Bạn thở đều khi thực hiện tư thế này, giữ khoảng 20 giây rồi đổi bên.

4. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang khá đơn giản và lý tưởng để tăng độ linh hoạt của cột sống, làm giảm đau lưng. Tuy nhiên trong quá trình tập, bạn cần lưu ý giữ thẳng phần cổ, đầu ngẳng cao, tránh rụt cổ; phần chân và 2 lòng bàn tay áp chặt xuống mặt sàn, lòng bàn chân đặt cạnh nhau, hướng vào trong.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link