4 mẹo chinh phục màu xanh lam quen thuộc giúp nàng ghi điểm sành điệu mà không bị sến

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu cho mình những bản phối thời trang sắc xanh lam thời thượng cùng với những màu sắc đầy thú vị.

Đừng vội nghĩ việc kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một set đồ sẽ khiến bạn trở thành “thảm hoạ thời trang” hay gây khó chịu cho người khác. Bởi lẽ, nếu bạn thuần thục việc “chơi” cùng bánh xe màu sắc, các gam màu rực rỡ chắc chắn sẽ mang đến những bản phối thú vị.

Không chỉ mang lại cảm giác dịu mát, màu xanh lam còn có tác dụng “vỗ về” tâm trạng của người mặc và tạo nên cảm giác yên bình cho tinh thần. Hãy áp dụng ngay những quy tắc phối màu cơ bản trên bánh xe màu sắc để mix & match cho mình những bộ cánh thời thượng cùng tông màu này.

Phong cách monochrome

Xanh lam là một trong những màu sắc được yêu thích nhất trên thế giới. Và cách dễ nhất để có cho mình một bản phối thật thời thượng cùng gam màu được ưa chuộng nhất này chính là “lên đồ” monochrome. 

Empty

Hãy thử kết hợp những trang phục và phụ kiện xanh lam với sắc độ đậm, nhạt khác nhau theo phong cách monochrome. Cách “chơi” màu này sẽ giúp bạn có ngay cho mình một bản phối thời trang cực sành điệu và tinh tế. 

Empty

Phá cách với cặp đôi tương phản

Sự kết hợp giữa hai gam màu tương phản, đối lập 180 độ sẽ là lựa chọn trang phục đầy thú vị và thu hút. Việc sử dụng các cặp màu đối xứng sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho các thiết kế quần áo. Nếu chiếu theo bánh xe màu sắc, thì cam sẽ là gam màu đối lập hoàn toàn với sắc xanh lam tươi mát.

Empty

Các sắc độ màu đậm khi kết hợp cùng nhau mang lại cho bạn vẻ ngoài cá tính và nổi bật, thì sự “bắt cặp” giữa tông xanh lam nhạt và cam nhạt sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính hơn cho người mặc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp hai tông màu liền kề sắc cam trên bánh xe màu sắc là đỏ và vàng cùng màu xanh lam. Sắc đỏ nồng cháy hay vàng năng động đều sẽ đem lại “hơi thở mới” đầy phá cách và thu hút.

Empty

Bản phối này sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, cá tính mà không quá “chói loá”. Một lưu ý nhỏ khi lên đồ với các cặp màu tương phản chính là bạn nên tiết chế tối đa các chi tiết cầu kì, rườm rà trên trang phục và phụ kiện. Hãy sử dụng các món đồ có thiết kế tinh giản, ít chi tiết để đơn giản mà vẫn đẹp. 

Các tông màu liền kề

Các nàng có thể kết hợp xanh lam với những tông màu lạnh liền kề như tím và xanh lá. Cách “chơi” màu này sẽ khiến tổng thể màu sắc trên trang phục của bạn “mượt mà” và dịu mắt hơn. Tuỳ vào cấp độ đậm, nhạt của các sắc màu cạnh nhau được lựa chọn mà trang phục của bạn sẽ nổi bật trong đám đông.

Empty

Các tông màu liền kề đứng cạnh nhau sẽ mang lại sự thư giãn và năng lượng tích cực cho người mặc. Để bộ trang phục thêm chút phá cách, sắc xanh neon sẽ là lựa chọn màu sắc bạn nhất định không thể bỏ qua.  

“Bộ đôi” xanh lam và tím thì lại mang đến cho các tín đồ thời trang vẻ ngoài mềm mại và chững chạc hơn hẳn sắc xanh lá. Việc kết hợp cùng sắc tím cũng không hề khiến bộ trang phục bị “sến” mà ngược lại, còn trở nên thời thượng và mới lạ hơn.

Empty

Kết hợp màu trung tính

Nếu bạn đam mê phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn hoặc còn ngần ngại trước những khối màu “gây chú ý” thì những tông màu trung tính như trắng, đen, be sẽ là lựa chọn tối ưu để kết hợp cùng sắc xanh lam tươi mát.

Empty
Empty

Công thức “lên đồ” kết hợp giữa sắc xanh lam và các tông màu trung tính trắng, đen và be sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngược lại với cách phối đồ cặp màu tương phản, hãy chọn các thiết kế trang phục có chi tiết trang trí nổi bật hoặc chất liệu mới lạ cho bản phối giữa màu xanh lam và các màu trung tính.

Theo:  xevathethao.vn copy link