4 mẹo chữa cháy cực hay khi nồi canh bị mặn mà không cần cho thêm nước

23:55, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo cực đơn giản và hiệu quả giúp bạn "chữa" nồi canh bị mặn mà không cần cho thêm nước.

Giấm ăn

Giấm ăn là cách chữa cháy cực hay khi không may bạn nấu canh bị mặn. Bạn thêm 1 thìa giấm nhỏ vào sẽ trung hòa vị mặn của món ăn. Bạn đừng cho quá nhiều giấm sẽ làm mất vị của món ăn, thay vào đó thêm chút một và nếm tới khi vừa miệng là được.

Giấm ăn là cách chữa cháy cực hay khi không may bạn nấu canh bị mặn

Giấm ăn là cách chữa cháy cực hay khi không may bạn nấu canh bị mặn

Làm dịu vị mặn bằng mật ong

Mật ong là gia vị rất tuyệt vời, nó không chỉ giúp giảm vị mặn mà còn làm tăng hương vị cho món kho, soup. Cách làm đơn giản như sau, bạn chỉ cần nêm 1 thìa nhỏ mật ong vào sẽ giúp giảm vị mặn và món ăn thơm ngon hơn.

Hoặc bạn có thể dùng đường để thay thế.

Dùng khoai tây

Đây là cách được các bà nội trợ rất yêu thích. Bạn hãy thái mỏng những lát khoai tây sống, sau đó thả vào nồi canh hoặc món xào bị mặn, để 15 phút. Khoai tây này hút muối rất hiệu quả, sau đó bạn chỉ cần cho thêm một chút bột ngọt cho “mềm vị” là nồi canh sẽ ngon như ban đầu.

Dùng khoai tây

Dùng khoai tây

Dùng cà chua

Cà chua giúp giảm bớt vị mặn hiệu quả. Bạn cắt lát cà chua thành những lát dày rồi cho vào món ăn, để khoảng 15 phút nó sẽ hút bớt muối.

Cơm trắng

Cách này được nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn lấy một miếng vải thưa bọc một ít cơm chín rồi thả và nồi canh. Cơm sẽ có tác dụng hút các phần tử muối trong canh, giúp cho nồi canh giảm bớt được vị mặn đáng kể mà không làm ảnh hưởng tới mùi vị.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: canh bị mặn