Thực hư chuyện dùng thuốc hạ sốt aspirin để làm trắng mịn da, se khít chân lông?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em truyền tai nhau dùng thuốc hạ sốt aspirin giúp trắng da và cải thiện mượt tóc. Tuy nhiên có những người dùng nhiều đã khiến da thâm sạm hơn.

Aspirin là một loại thuốc hạ sốt kháng viêm khá phổ biến mà bạn dễ dàng mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào và giá của những viên thuốc này khá rẻ. Aspirin có thành phần thuốc là acid acetylsalicylic và thường được dùng trong việc giảm đau, hạ sốt, kháng viêm và ức chế tập kết tiểu cầu.

Nguyên nhân khiến aspirin có thể làm trắng da và giảm tình trạng mụn trên da là nhờ thành phần chứa axit axetic, axit salicylic, những thành phần này có chức năng cải thiện da. Trong các sản phẩm dưỡng da chúng ta thường thấy có các thành phần là axit axetic và axit salicylic. Đây là các chất giúp kiềm dầu, làm khô bề mặt và kiểm soát tốt bã nhờn dưới lỗ chân lông. Cùng với cong dụng kháng viêm tiêu viêm nên các thành phần giúp làm dịu da, xẹp mụn nhanh chóng.

as

Thuốc aspirin có độ pH cao tầm 7-8, trong khi da của chúng ta có độ pH kém chỉ 4-5. Độ pH cao nên khi thoa aspirin lên da sẽ khiến các tế bào sừng bị phình to rồi bong tróc và kích thích tế bào mới phát triển. Chính vì thế thoa aspirin lên da giúp trắng da. Tuy nhiên bạn nên uống aspirin vì chúng làm tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày. Việc dùng aspirin thoa trên da cũng cần lưu ý vì độ pH cao thường xuyên sẽ khiến da bị mất cân bằng.

aspirin va yen mach

Một vài cách dùng aspirin

Bạn có thể cho aspirin vào nước sạch để chúng tạo thành hỗn hợp sệt sệt, sau đó thoa lên da và massage nhẹ nhàng.

Bạn cũng có thể pha 3 viên aspirin với 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa tươi, trộn đều rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước.

da trang

Lưu ý mỗi lần dùng aspirin xong, bạn nên dùng toner cân bằng da để cân bằng lại độ pH cho da. Bạn nên dùng aspirin mỗi tuần 3-4 lần không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ làm hại da. Sau khi làm trắng da bằng aspirin, bạn nên lưu ý dùng khẩu trang, quần áo, mũ nón chống nắng để chống làm tổn thương làn da mới mỏng manh.

Aspirin cũng như mọi loại thuốc và mỹ phẩm khác cần được sử dụng với liều lượng phù hợp để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn