4 món ăn, 5 thức uống giúp phụ nữ sau 30 ngày càng trẻ, chống lão hóa, không lo phì dáng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau 30 tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể, trong đó lão hóa, phì dáng là vấn đề chị em nào cũng bận tâm.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, phụ nữ trong độ tuổi sau 30 trở đi cơ thể bắt đầu lão hóa, vì thế chế độ ăn cần chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể đặc biệt là chất xơ, kali, canxi, thực phẩm giàu protein ít calo.

Theo tính toán, phụ nữ cần ít nhất 25mg chất xơ/ngày, hoạt chất này có nhiều trong các loại ngũ cốc, đậu, cam tươi. Ngoài ra chị em cần khoảng 47000mg kali/ngày qua bột mì nguyên chất, rau, trái cây. Ở tuổi này phụ nữ cũng cần bổ sung đầy đủ canxi, ăn ít muối đi, hạn chế thực phẩm đóng hộp, thực phẩm nhiều đường và chất béo.

Dưới đây là 4 món ăn, 5 thức uống rất tốt cho phụ nữ.

5

4 món nên ăn nhiều

Cá rất tốt cho việc duy trì khối lượng cơ bắp, thịt cá chứa axit béo omega 3 đảm bảo mang lại cho chị em làn da mịn màng, tươi trẻ.

Cá cũng chứa nhiều canxi, giúp tăng cường độ chắc khỏe và dẻo dai của hệ xương. Một số loại cá còn chứa chất béo lành mạnh giúp nuôi dưỡng tuyến giáp, cân bằng hormone, xua tan trầm cảm cực tốt.

Đậu nành, chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm có giá bình dân và dễ tìm, nó có chứa isoflavone có thể làm tăng khả năng giữ nước và tăng cường độ đàn hồi cho da, chị em nên thường xuyên ăn đậu phụ sẽ rất tốt cho cơ thể và nhan sắc.

Rau lá màu xanh đậm

Các loại rau có lá xanh đậm như cải thìa, bông cải xanh, rau chân vịt... chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây ra lão hóa sớm, bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng tiêu cực của tia UV tránh được sự xuất hiện của nám da, thâm sạm.

3

Táo và các loại quả mọng

Táo mang lại nhiều lợi ích trong việc làm giảm quá trình lão hóa.

Còn những loại quả mọng như dâu, việt quất, mâm xôi, mận, cherry lại chứa nhiều nước và vitamin nên cực kỳ tốt cho da, quả mọng có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và các chất chống lại gốc tự do phá hủy tế bào. 

5 thức uống tốt cho phụ nữ

Trà xanh

Trà xanh là thức uống tốt cho phụ nữ, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa. Không những cải thiện mức độ trao đổi chất của cơ thể mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hay ung thư rất tốt.

Nước cam/ chanh

Các loại quả có múi thuộc họ cam chanh chứa nhiều nước và vitamin C, có thể giúp chống nếp nhăn và hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giữ cho làn da dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và lão hóa.

6

Nước ép lựu

Quả lựu là siêu thực phẩm rất tốt cho phụ nữ. Trong quả lựu có chứa axit ellagic và punicalagin làm chậm sự phân hủy collagen. Giúp phụ nữ ngừa lão hóa, ngày càng trẻ trung.

Nước ép cà chua

Cà chua chứa các carotenoids bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Sữa đậu nành

Đậu nành chứa phong phú các hoạt chất như vitamin A, E, PP, B12... và đặc biệt là isoflavone trong sữa đậu nành, ngoài việc dưỡng trắng da còn vô cùng hữu ích trong việc ngăn lão hóa, duy trì nét thanh xuân dài lâu cho làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link