4 món ăn giàu collagen bật nhất, chị em ăn vào da căng bóng, mờ nếp nhăn

15:09, Thứ bảy 27/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung collagen cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống là một phương thức chống lão hóa đơn giản, lành mạnh, ít tốn kém.

Collagen là thành phần chính của dây chằng và gân. Nó cũng có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da, giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn trên da.

Vào mùa đông, khi thời tiết trở nên lạnh và khô hanh hơn, da cũng bị khô ráp và nứt nẻ. Để nuôi dưỡng làn da từ bên trong, bạn nên bổ sung các món ăn giàu collagen.

Móng giò, da heo, đuôi heo

Móng giò, da heo, đuôi heo là những bộ phận của con lợn có hàm lượng collagen coa nhất. Collagen ở những bộ phận này sẽ giúp cải thiện chức năng dự trữ nước của tế bào mô da, nhờ đó da sẽ căng mịn hơn, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và trì hoãn quá trình lão hóa của da.

mon-an-giau-collagen-01

Da heo cũng chứa lượng collagen rất lớn. Đuôi heo chủ yếu là da, sun và gân nên cũng có một lượng collagen dồi dào.

Lưu ý, những phần này của con lợn còn chứa hàm lượng chất béo cao nên nếu ăn nhiều sẽ rất dễ làm cơ thể bị tích mỡ thừa.

Thịt đông

Thịt đông là món ăn khá quen thuộc với các gia đình trong mùa đông. Món này thường được làm từ thịt chân giò, bì lợn, mộc nhĩ. Món thịt đông chứa nhiều collagen, chất keo gelatin có tác dụng làm đẹp da, giúp bôi trơn các khớp xương. Tuy nhiên, do được nấu từ thịt chân giò và bì lợn nên thịt đông cũng sẽ cung cấp nhiều đạm và chất béo. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn món này với một lượng vừa phải để tránh tăng cân.

Đặc biệt, những người bị béo phì, mỡ máu cao, rối loạn chuyển hóa nên tránh ăn món thịt đông.

Súp gà

mon-an-giau-collagen-03

Xương, da và sụn của các loài động vật đều chứa collagen. Món súp gà được nấu từ xương gà, thịt gà là món ăn thích hợp để làm ấm cơ thể vào mùa đông. Nó cũng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, trong đó có collagen.

Collagen trong món súp gà sẽ dược cơ thể hấp thụ và sử dụng để giữ ẩm, làm mềm da, tái tạo tế bào, giảm nết nhăn, cải thiện độ đàn hồi của xương khớp.

mon-an-giau-collagen-04

Da cá là phần giàu collagen nhất của con cá, có thể chiếm tới 80%, cao hơn rất nhiều so với các bộ phận khác. Đặc biệt, da cá có lượng cholesterol không quá cao và ít chất béo, khá an toàn với sức khỏe.

Bổ sung các món ăn làm từ cá trong bữa ăn hàng ngày (nhất là khi ăn cả phần da cá) chính là cách tốt nhất để tiếp nhận toàn bộ dưỡng chất của cá, bao gồm cả collagen. Bạn có thể thử các món cá hấp, cá nấu canh, cá om dưa, cá kho... Chúng đều rất ngon, phù hợp với bữa cơm ngày đông.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền