4 món bẩn nhất khi ăn lẩu, được nhân viên phục vụ liêt vào danh sách đen không bao giờ dám dùng

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn lẩu bạn nên lưu ý những loại thực phẩm dưới đây bảo chúng thường bảo quản lâu, dễ gây hại cho sức khỏe của bạn.

4 món ăn "bẩn nhất" trong các quán lẩu

Hải sản đông lạnh: Phần lớn tất cả các quán lẩu bình dân thường không chuyên về hải sản. Chính vì vậy, hải sản của họ gần như 100% đông lạnh, hơn nữa họ cũng không có cách bảo quản hải sản hợp lý khiến cho hải sản được phục vụ không còn thơm ngon.

Hơn nữa, khi đi ăn lẩu cần tránh xa các loại hải sản có lớp đông dày. Loại hải sản này có giá rẻ hơn một nửa so với lúc còn tươi sống. Lớp đông càng dày thì nghĩa là chúng đã được cấp đông ít nhất hơn 3 tháng, hoặc đã được rã đông sau đó cấp đông lại nhiều lần. Hải sản cấp đông càng lâu thì càng giảm dinh dưỡng, vi khuẩn và ký sinh trùng cũng sẽ tăng lên rất nhiều, không còn đủ ngon lành và bổ dưỡng để tiêu thụ.

unnamed

Các loại tiết: Khi ăn lẩu gà, vịt có thể bạn sẽ được nhà hàng khuyến mại thêm một chút tiết để món ăn thêm phong phú. Tuy nhiên, tiết là thực phẩm dễ bị vi khuẩn xâm nhập, thời gian bảo quản ngắn. Chính vì vậy, ai dám đảm bảo số tiết kia là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu ăn vào bạn dễ bị đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm... Chính vì vậy, tốt nhất, bạn cũng không nên gọi tiết vịt, gà, heo... khi ăn lẩu nếu không rõ nguồn gốc của chúng có sạch sẽ hay không.

Tôm, mực, cá viên: Để gia tăng tính đa dạng cho món ăn, không ít quán lẩu còn bán thêm cả viên thả lẩu. Các loại viên thả lẩu thường có giá rẻ lại ngon, lạ miệng nên được khách hàng gọi rất nhiều. Tuy nhiên, nguyên liệu để làm các loại thịt viên thường đến từ rất nhiều loại thịt vụn trộn với nhau như mỡ, thịt thừa... Không những vậy, thịt viên có thể bị nhiễm bụi bẩn từ cơ sở chế biến, đồng thời chứa rất nhiều lông động vật không được làm sạch. Loại thực phẩm này khó mà đảm bảo được vệ sinh và dinh dưỡng, vì vậy tốt nhất nên tránh ăn.

tiet

Giá đỗ không rễ: Trong khi đi ăn lẩu, nếu bạn quan sát thấy giá đỗ không còn rễ, mập bất thường nên cẩn trọng.  Bởi ngày nay có không ít người bán hàng đã sử dụng hóa chất như ure, thuốc kích thích... để giá đỗ được mập mạp và nhanh lớn hơn. Khi đó, giá đỗ thường mập bất thường, trắng ngần, không có rễ... Những loại hoá chất giúp kích thích giá đỗ có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí gây bệnh ung thư.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link