4 món canh giàu sắt cực kỳ tốt cho người thiếu máu, hoa mắt chóng mặt: Đặc biệt loại thứ 3

10:30, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những món canh dưới đây giàu sắt tốt cho sức khỏe của bạn, đừng bao giờ bỏ qua nhé!

Canh củ dền đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì món canh củ dền đỏ cực kỳ giàu sát tốt cho người thiếu máu. Và đây là món canh có hương vị đậm đà bởi được kết hợp từ vị ngọt tự nhiên của củ dền, cà rốt, khoai tây và nước hầm xương. Đặc biệt, món canh củ dền đỏ vốn có màu sắc đẹp mắt kích thích vị giác của người ăn.Trong củ dền đỏ chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng sắt cao nên có thể bổ sung máu cho cơ thể rất hiệu quả.

Canh mồng tơi giải nhiệt ngày hè giàu sắt bổ máu

Canh mồng tơi giải nhiệt ngày hè giàu sắt bổ máu

Canh rau ngót

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì món canh phổ biến với người Việt không thể thiếu sự góp mặt của canh rau ngót, đơn giản, dễ nấu, lại bổ dưỡng nên các bà nội trợ luôn ưu tiên nấu cho gia đình thưởng thức. Đồng thời, ở trong rau ngót chứa nhiều sắt cũng như các khoáng chất nên có ích cho sức khỏe của bạn tốt cho người thiếu máu hoa mắt chóng mặt. Bên cạnh đó, trong thành phần của món canh rau ngót thường được nấu chung với thịt băm hay tôm để nên bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Canh rau mồng tơi

Món canh rau mồng tơi là món ăn quen thuộc với người dân miền Bắc nước ta. Món canh mồng tơi thường có mặt trong mâm cơm ở nhiều vùng quê vì dễ kiếm, hàm lượng sắt trong mồng tơi khá cao và nhiều vitamin, nhất là vitamin C nên thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Đồng thời, đây cũng là món ăn giải nhiệt trong ngày hè vô cùng tốt. đồng thời, bạn có thể nấu chung với thịt hay tôm khô để tăng thêm mùi vị và dinh dưỡng cho món ăn. Món canh mồng tơi giàu sắt bổ máu nên nếu ai bị chứng thiếu máu cho thiếu sắt thì có thể bổ sung thêm món ăn này vào thực đơn hàng ngày đều vô cùng tốt. 

Canh nghêu nhiều sắt

Canh nghêu nhiều sắt

Canh bầu nấu nghêu

Với một loại thực phẩm còn giàu sắt hơn cả thịt bò như nghêu thì tại sao bạn không áp dụng cho thực đơn của gia đình để tăng cường sức khỏe cho gia đình. Đồng thời, ngoài thành phần sắt thì trong nghêu còn chứa nhiều khoáng chất như kẽm hay phốt phogiúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các bệnh lặt vặt cho cơ thể.Quả là không hổ danh khi nói canh bầu nấu nghêu là một trong những món canh bổ máu rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min