4 nghề hot đi du lịch cũng kiếm cả 100 triệu mỗi tháng: Đây là những nghề gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu làm trong 4 nghề này thì dù có đi du lịch bạn cũng có thể kiếm được tới 100 triệu mỗi tháng. Bạn có biết đấy là nghề gì không?

Hiện nay, khi xu hướng các bạn trẻ đam mê xê dịch ngày càng tăng cao, không ít người ước mơ tìm được các công việc vừa được đi vi vu nhiều mà vẫn kiếm ra tiền và có thể cân bằng cuộc sống. Việc di chuyển nhiều nơi, được thăm thú và tìm hiểu nhiều nền quốc gia, địa điểm du lịch khác nhau, chắc chắn phải kể đến những công việc trong nhóm ngành du lịch. Một số ngành nghề liên quan đến du lịch, được đi rất nhiều mà mức lương mang lại khá cao và đem đến rất nhiều trải nghiệm.

1. Tiếp viên hàng không

4 nghe - hot - di-du-lich-van-kiem-ca  1000- tr - moi-thang_1

Nghề tiếp viên hàng không luôn là nghề có sức hút và sức hấp dẫn riêng về mức lương, chế độ đãi ngộ và cơ hội được đi đến nhiều vùng đất mới mà không phải ngành nghề nào cũng có được. Với vị trí tiếp viên, mức lương trung bình khoảng 20-30 triệu đồng/tháng, tùy vào năm kinh nghiệm, giờ bay.

Tiếp viên hàng không là những người phụ trách hỗ trợ, giúp đỡ, phục vụ, hướng dẫn hành khách, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho hành khách trên máy bay. Đối với trường hợp khẩn cấp, tiếp viên hàng không là người trực tiếp giải quyết vấn đề mỗi khi có sự cố xảy ra. Công việc tiếp viên hàng không được xem là công việc trong mơ của những người thích du lịch vì được di chuyển đến khắp nơi trên thế giới một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, để trở thành một tiếp viên hàng không cũng cần tiêu chuẩn rất gắt gao về chiều cao, sức khỏe, giọng nói, trình độ học vấn và đặc biệt có vẻ ngoài ưa nhìn.

2. Hướng dẫn viên du lịch

4 nghe - hot - di-du-lich-van-kiem-ca  1000- tr - moi-thang_3

Hướng dẫn viên du lịch luôn nằm trong top các nghề được quan tâm nhất hiện nay. Công việc của người làm hướng dẫn viên du lịch là giới thiệu, giải thích, trình bày cho du khách về văn hóa, lịch sử, ý nghĩa của các địa danh tham quan. Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi bạn cần nắm chắc các kiến thức chuyên môn, có cho mình những kỹ năng mềm cần thiết. Ngoài ra, họ còn phải giải quyết các nhiều mối quan hệ cùng một lúc, phục vụ khách tham quan từng bữa ăn, giấc ngủ, sức khỏe,...

Mức lương của những người trong ngành nghề này giao động từ 15-30 triệu/ tháng, tùy vào số lượng tour dẫn và kinh nghiệm trong công việc. Ngoài nguồn thu nhập chính, các hướng dẫn viên du lịch còn nhận được khoản tiền tip đến từ du khách.

3. Blogger du lịch

4 nghe - hot - di-du-lich-van-kiem-ca  1000- tr - moi-thang_4

Ngày nay, Blogger du lịch đang dần trở thành công việc rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam tìm hiểu, quan tâm. Những người làm công việc này thường lang thang trên khắp các nẻo đường, con phố hay ở bất cứ vùng đất nào mà họ muốn khám phá. Thông thường, họ sẽ chia sẻ những khoảnh khắc, phong cảnh đẹp mà bản thân trải nghiệm được lên các nền tảng xã hội như: Facebook, YouTube, TikTok,...

Việc du lịch không chỉ là đam mê mà còn mang đến cho họ nguồn thu nhập khủng lên tới 10.000USD/tháng (tương đương 220 triệu đồng) từ việc chia sẻ các kinh nghiệm, trải nghiệm ở mỗi nơi họ đến cho cộng đồng mạng. Mức thu nhập của một người làm travel blogger có thể đạt mức trung bình từ 30-100 triệu đồng/tháng, tùy vào độ nổi tiếng và lượt tương tác trên MXH. Để làm được điều này, cần cả một ê kíp hỗ trợ từ khâu đạo diễn, trang phục, quay phim… không khác việc sản xuất một phim ngắn.

Người làm công việc này có thể rất thoải mái, nhưng đôi lúc cũng sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn từ áp lực dư luận.

4. Nhiếp ảnh gia du lịch

4 nghe - hot - di-du-lich-van-kiem-ca  1000- tr - moi-thang_5

Nhiếp ảnh gia du lịch (Travel Photographer) là những người đi loanh quanh khắp nơi và chụp hình những hình ảnh về phong cảnh, con người của khu vực mình đặt chân đến. Đây là một công việc khá ổn định vì người làm công việc này có rất nhiều nguồn thu nhập như: từ các công ty du lịch, báo chí, tiền bán ảnh trên nền tảng MXH trong và ngoài nước,...Họ có thể là phóng viên chuyên nghiệp, nhân viên công ty du lịch, thợ chụp ảnh. Mức lương của một người nhiếp ảnh gia du lịch là không giới hạn, giao động sẽ khoảng 40-60 triệu đồng/tháng, tùy vào kinh nghiệm và nơi hợp tác.

Để theo đuổi khối lượng công việc trong lĩnh vực du lịch không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nếu dành đủ thời gian, đầu tư và cống hiến thì đây thật sự là những công việc có tiềm năng vô cùng lớn.

Theo:  xevathethao.vn copy link