Cổ nhân nói "Trên đầu có 9 chiếc "xương rồng" sớm muộn cũng phát tài: Vậy Cửu long xương ở đây là gì?

06:30, Thứ bảy 06/08/2022

( PHUNUTODAY ) - "Trên đầu có 9 chiếc "xương rồng" sớm muộn cũng phát tài" bạn có biết 9 chiếc xương rồng ở đây là gì? Tại sao lại nói như vậy hay không?

cac-cu-dan-49-chua-qua-53-da-toi-co-y-nghia-thuc-su-nhu-the-nao_2

Từ xa xưa, con người tin rằng có thể suy ra vận rủi trong tương lai, tốt hay xấu của một người dựa trên ngoại hình của người đó. Theo thời gian, người xưa đã đúc kết được nhiều thuật xem tướng số liên quan đến tướng mạo của con người. Cổ nhân đã đúc kết một câu nói đề cập đến cách nhìn tướng con người: "Đầu có Cửu long xương, sớm muộn sẽ phát tài".

Vậy cửu long xương là xương nào?Cửu long xương ở đây là 9 xương rồng hoặc 9 xương quý gồm: đỉnh, dịch mã, tướng quân, nhật giác, nguyệt giác, long cung, phục hy, cự giác, long giác.Trong nhân tướng học người ta tin rằng "chín khúc xương rồng" mọc ở những vị trí rất quan trọng trên đầu con người. Vì vậy ai may mắn có dù chỉ một cũng đều có ý nghĩa đó là người đặc biệt, dễ gặp may mắn, giữ vị trí cao và có quyền thế, tiếng nói trong xã hội. Người xưa chỉ dựa trên những quan sát của cá nhân về những nhân vật có ảnh hưởng và đúc kết, truyền miệng lại cho thế hệ sau. Tuy nhiên câu nói trên không phải không có lý. Dưới đây là giải thích từ góc độ nhân tướng học.

1. Xương đỉnh (xương gò má)

co-nhan-noi-tren-dau-o-9-chiec-xuong-rong-som-muon-cung-phat-tai-!

Vị trí của gò má trong "Cửu long xương" rất cao. Người xưa cho rằng người có gò má đầy đặn thì thường là người giàu sang phú quý, thường gặp may mắn.Ngoài ra, trong nhân tướng học, người ta cũng cho rằng gò má và sức mạnh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Người có gò má cao là người có tham vọng, khát vọng mạnh mẽ và có hoài bão.

2. Xương dịch mã

 Nó được dùng để chỉ phần xương giữa gò má và mang tai, phía dưới thái dương còn có tên là long linh cốt. Người sở hữu xương dịch mã tròn trịa thường có trí tuệ cảm xúc cao, biết nắm bắt cơ hội và dễ dàng trở thành tâm điểm giữa đám đông. Nếu có được xương này thì cuộc sống no đủ, gặp được cơ hội tốt. Gia đình ổn định, có người tôn kính, cả đời an lành nhàn hạ.

3. Xương tướng quân

 Xương tướng quân nằm ở hai bên trán, ngay phía trên lông mày còn gọi là xương phượng vỹ. Người có tướng xương này nên vào quân đội có thể làm quan võ. Sự nghiệp của người này cũng phát triển thuận lợi.

4. Xương phục hy

cac-cu-dan-49-chua-qua-53-da-toi-co-y-nghia-thuc-su-nhu-the-nao_5

Xương phục hy là phần xương từ sống mũi trở lên. Người xưa quan niệm rằng người có phần xương này nhô cao là người chính trực và dễ làm nên đại sự.

5. Xương long cung 

Xương long cung  là xương xung quanh mắt. Nó biểu hiện cho sự tập trung và tính kiên trì của con người.

6. Xương cự giác

Xương cự giác  là phần xương phình ra sau tai. Nếu bộ phận này phồng lên có nghĩa là người này vừa có tài dùng người, vừa có tài quân sự và rất thông minh.

7. Xương long giác

dan-ong-xem-mui-vay-dan-ba-xemgi-de- biet=menh-giau-sang-phu-quy-3

Xương long giác  là chỉ phần xương kéo dài ra hai bên lông mày. Người có cặp "sừng rồng" đầy đặn là người có tướng mạo xuất chúng, đồng thời sự nghiệp cũng phát triển suôn sẻ.

8- 9. Xương nhật giác và nguyệt giác

Hai xương này tượng trưng cho cung phụ mẫu. Trán có Nhật nguyệt giác cho thấy chủ nhân đã được thừa hưởng những yếu tố di truyền tốt từ cha mẹ, được cha mẹ chăm sóc và dạy dỗ tốt. Cha mẹ của những chủ nhân cũng có cuộc sống rất tốt đẹp và sẽ trường thọ. Người có xương nhật giác thì đại quý. Nếu xương nhật giác đầy đặn mà có lông mày thanh tú, tròng mắt trắng đen rõ ràng thì là người có trí tuệ. Bạn có năng lực học tập, trí nhớ tốt. Về trung niên hậu vận gặp nhiều cơ hội, có thành tựu.

cac-cu-dan-49-chua-qua-53-da-toi-co-y-nghia-thuc-su-nhu-the-nao_4

Có thể thấy, "cửu long xương" là những bộ phận rất quan trọng ở vị trí đầu. Nếu những vị trí này tròn đầy thì được coi là người có phúc. Người xưa cho rằng người có "chín xương rồng" tốt thì tự nhiên sẽ được trời phú cho nhiều điều may mắn.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm