4 người này mời ăn cơm, người khôn ngoan sẽ từ chối, kẻ dại chỉ chờ ai mời để đi

( PHUNUTODAY ) - 4 người này mời ăn cơm, nếu bạn đi thì nuốt miếng nào là ''lỗ'' miếng đó.

Những người thuộc các phe phái khác nhau mời ăn cơm, tuyệt đối không đi

Ở trong môi trường làm việc thì chẳng thiếu gì việc các phe tranh giành lẫn nhau. Việc của bạn là phải lựa chọn vào đội nào. Người càng sống chân thành thì càng khó nhìn thấu được những thủ đoạn và chiêu trò mà người khác sử dụng.

moi com2

Nếu như vô tình tham gia vào một trong những nhóm này thì hãy cẩn thận vì có thể bạn sẽ bị lợi dụng.

Nếu một trong các phe đấu đá kia mời bạn tham gia ăn cơm, hãy nhẹ nhàng từ chối. Không nên chỉ vì bữa ăn mà tự đặt mình vào tình thế khó khăn và tạo ra rắc rối cho mình trong tương lai.

moi com

Một người khôn ngoan sẽ biết giữ thái độ trung lập, không quan tâm đến những lời đàm tiếu tiêu cực.

Người thân có ý định mượn tiền

Trong thời hiện thì kiếm tiền vốn chẳng hề dễ chút nào cả. Mỗi người cần có cho mình khoản tiền phòng thân nhất định. Nhưng việc giúp đỡ người khác là cực kỳ quan trọng, bên cạnh đó bạn cần biết bảo vệ mình và người thân trước đã.

com khong duoc an

Nếu ai đó vay tiền, bạn cần xem xét khả năng sẽ nhận lại được khoàn tiền đó. Với một số kiểu họ hàng khi vay tiền, có thể họ sẽ không hoàn trả cho bạn.

Nếu ngay cả anh em ruột thịt cũng cần thỏa thuận về tiền bạc thì tại sao họ hàng thân thích lại không cần. Nếu vay thì phải trả, đừng để lòng tin của bạn bị lợi dụng.

Người quen không gặp nhiều năm

Có những người cả năm cả tháng không hề hỏi thăm, liên lạc với bạn. Nay lại mời bạn đi ăn thì tức trong lòng họ đang có mục đích riêng. Thế nên đừng dễ tin tưởng rằng họ tìm đến bạn để tạo thêm mối quan hệ. Hãy nghĩ nếu họ tốt như vậy thì lâu nay tại sao lại quên bạn?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn