Mẹ vô tâm thay quần áo trước mặt con khiến bé trai có hành động "khó chấp nhận" ở trường học

( PHUNUTODAY ) - Trẻ con không biết gì nhưng chính hành vi vô tình của người lớn đã làm ảnh hưởng tới nhân cách của trẻ.

Một bà mẹ tên Xiaowen người Thẩm Quyến, Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện của cậu con trai mình lên mạng xã hội nhằm thức tỉnh các bậc phụ huynh về hành vi của mình. Chuyện là con trai cô đi học mẫu giáo được vài ngày thì bà mẹ đã nhận được điện thoại từ cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo chủ nhiệm lớp của bé cho biết khả năng phải cho bé nghỉ học bởi "Con của chị có một số hành vi thiếu văn minh, lịch sự.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến những đứa trẻ khác". Khi Xiaowen nghe xong câu nói của cô giáo, Xiaowen vừa tức giận, vừa ngạc nhiên lại vô cùng khó hiểu nên đã ngay lập tức đến trường để trao đổi với cô giáo về tình hình của con trai mình.

Mẹ thường xuyên thay quần áo trước mặt con khiến bè tò mò

Mẹ thường xuyên thay quần áo trước mặt con khiến bè tò mò

Theo chia se của cô giáo con trai Xiaowen đi học được ít buổi nhưng có thói quen nhìn lén các bạn nữ đi vệ sinh. Bên cạnh đó,  cậu bé còn nhìn cả giáo viên lúc thay quần áo đồng phục ở trường. Bà mẹ trẻ Xiaowen cũng ngay lập tức nói chen vào: "Tôi thường thay quần áo ở nhà và cũng chẳng bao giờ phải trốn tránh thằng bé cả. Trẻ con thì biết gì, tôi nghĩ không cần phải quan tâm và tránh né chứ cô giáo".

Khi nghe được Xiaowen nói như vậy thì cô giáo vội vàng phản bác: "Nhưng trường học không phải là nhà của bé, còn có rất nhiều học sinh khác. Việc bé làm như thế là ảnh hưởng đến các bé khác bởi vấn đề này liên quan đến tâm sinh lý, chuyện giới tính tuổi mới lớn".

Dù Xiaowen phản đối nhưng cô giáo rất cương quyết yêu cầu chị phải đưa con trai chuyển trường hoặc về nhà dạy lại cho bé hiểu trước khi đi học lại. Khi nào bé thực sự sẵn sàng, phía nhà trường mới đồng ý nhận.

Cha mẹ cần giáo dục giới tính cho trẻ

Cha mẹ cần giáo dục giới tính cho trẻ

Trên thực tế, chuyện cha mẹ thay quần áo trước mặt con cái xảy ra ở rất nhiều gia Theo các chuyên gia tâm lý thì việc thể hiện của các cha mẹ trong cuộc sống hàng ngày có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành tính cách của đứa trẻ và quá trình khôn lớn. Để đứa trẻ nhận thức đúng về giới tính, tránh những hành vi thiếu văn minh lịch sự, cha mẹ cần:

Không thay quần áo trước mặt con nhỏ: Có rất nhiều bặc phụ huynh nghĩ rằng trẻ con không biết gì, nên thường thay quần áo trước mặt con hoặc có hành vi thân mật quá mức trước mặt con.  Điều này sẽ khiến trẻ tò mò và bắt đầu có những hành vi lệch lạc trái chuẩn mực đạo đức xã hội

Chủ động phân biệt giới tính cho bé: Cha mẹ nên dạy cho con của mình nhận thức rõ về giới thính của mình. Cách phân biệt rõ nhất chính là quần áo. Ví dụ con trai thì cần phải mặc áo, quần của con trai, con gái mặc áo/ quần của con gái, có thể mặc váy nếu con thích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link