Thường xuyên cho trẻ ăn những thực phẩm này đảm bảo tương lai con có chiều cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, không lo thấp còi.

Theo các nhà khoa học, di truyền là yếu tố đầu tiên quy định chiều cao của trẻ. Yếu tố di truyền thông thể thay đổi. Tuy nhiên, nó chỉ quyết định 23%, dinh dưỡng đóng góp đến 32%; chế độ vận động, thể dục thể thao quyết định 22%; còn lại là giấc ngủ, môi trường, bệnh lý...

Như vậy, dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng và quyết định nhiều nhất đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ nên quan tâm đến chế độ dĩnh dưỡng của trẻ để bé phát triển chiều cao tối đa.

Sữa

Trong khẩu phần ăn của trẻ nhỏ, sữa là loại thực phẩm không thể thiếu. Nếu muốn con có chiều cao tốt trong tương lai, mẹ nên bổ sữa cho con mỗi ngày.

Sữa có chứa nhiều vitamin D và canxi hỗ trợ sự phát triển hệ xương, tăng chiều cao ở trẻ.

Ngoài ra, uống sữa còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng khả năng hấp thu các khoáng chất khác dễ dàng hơn.

thuc-pham-tang-chieu-cao-cho-tre-phunutoday-01

Mỗi ngày, mẹ nên cho bé uống 3 lý sữa. Có thể đổi món cho bé bằng các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, váng sữa...

Mỗi ngày nên cho trẻ uống 3 ly sữa. Trong trường hợp con không thích sữa phụ huynh có thể thay thế bằng các chế phẩm từ sữa như: sữa chua, phô mai, váng sữa,…

Trứng

Trứng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong chứng có chứa nhiều protein. Theo các chuyên gia, trong 100g trứng gà có chứa 10,8g protein. Trung bình 1 quả trứng lớn có 2,7g protein từ lòng đỏ và 3,6g protein từ lòng trắng. Mà chất này được xem là dưỡng chất có vai trò to lớn nhất trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ em.  

Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm.

Trứng còn là món rất dễ chế biến và kết hợp cùng với nhiều loại nguyên liệu khác tạo nên những món ăn hấp dẫn đối với trẻ.

Trái cây, rau củ tươi

Những loại trái cây như đu đủ, cà rốt là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. 

thuc-pham-tang-chieu-cao-cho-tre-phunutoday-02

Ngoài việc thúc đẩy chiều cao, các loại trái cây còn giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển trí não của trẻ.

Ngoài trái cây, các loại rau củ đậm màu cũng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Ví dụ như cải bó xôi rất giàu chất sắt và canxi, tốt cho sự phát triển của xương. 

Hay khoai loang cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Một củ khoai lang có thể chứa khoảng 55mg canxi và một số vitamin thiết yếu khác sẽ là nguồn dinh dưỡng giúp cho trẻ tăng chiều cao hiệu quả.

Đậu phụ

Đậu phụ cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi hỗ trợ tuyệt vời cho khả năng phát triển chiều cao của trẻ.

Tùy theo sở thích của trẻ, mẹ có thể chế biến đậu phụ thành những món ăn hấp dẫn như đậu chiên, đậu phụ sốt...

Ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn năng lượng dồi dào có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Ngoài ra, các loại ngũ cốc còn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen cho có thể con người. 

Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Bột yến mạch

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp, tốt cho sức khỏe. Protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ. 

Hải sản

Các loại hải sản đều là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể. Do đó, nếu muốn trẻ có thể tăng chiều cao một cách toàn diện, mẹ hãy bổ sung hải sản vào thực đơn của bé.

Một số loại hải sản còn chứa rất nhiều vitamin D, K, B1… tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link