4 nguyên tắc phong thủy phòng ngủ giúp vợ chồng hạnh phúc, giàu có không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Đối với các cặp vợ chồng, phòng ngủ là không gian riêng tư, quyết định một phần đến hạnh phúc. Theo phong thủy, phòng ngủ vợ chồng cần đảm bảo 4 yếu tố này.

Hướng và nội thất

Phong thủy cho rằng cửa phòng ngủ nên quay về hướng Tây Nam, hướng tốt sẽ giúp tạo ra nguồn năng lượng tốt, cải thiện và bồi đắp tình cảm trong đời sống.

Khi kê giường ngủ, nên chú ý nhìn theo hướng Nam Bắc, đầu nhìn theo hướng Nam hay hướng Bắc khi ngủ sẽ có lợi hơn cho sức khỏe.

Bên cạnh những nội thất cần thiết như giường ngủ, tủ áo, bàn trang điểm,… thì nên bố trí thêm một số vật dụng trang trí như tranh, đồng hồ treo tường,… với những hình dạng biểu tượng của hạnh phúc, gắn kết keo sơn.

Màu sắc phòng ngủ

Sẽ tốt hơn nếu bạn sơn phòng ngủ bằng những gam màu nhạt. Nên tránh những màu quá đậm vì dễ gây nên sự khó chịu, xung khắc và nặng nề. Đó là các màu như nâu, vàng, trắng, hồng,… Nhưng cũng không nên sử dụng cho toàn bộ không gian với cùng một màu sắc.

Đối với phòng ngủ của vợ chồng thì gam màu vàng là thích hợp nhất bởi vì màu vàng tượng trưng cho sự gắn kết và cộng tác. Phòng gỗ nâu với nội thất và sàn nhà, chăn ga gối nệm vàng nâu và rèm cửa sắc thái nhẹ nhàng sẽ thật tuyệt cho phòng ngủ vợ chồng.

Vật phẩm phong thủy

Lựa chọn vật phẩm phong thủy để đặt trong phòng ngủ vợ chồng cũng rất quan trọng.

Đá thạch anh

Bạn có thể đặt 1 hốc đá thạch anh tím dưới chân giường (hướng bạn đặt chân khi ngủ) sẽ giúp vợ chồng hòa hợp, chung niềm vui, chung mộng ước và xua tan bất kỳ khí âm nào xuất hiện trong phòng ngủ.

 Đá thạch anh tím cũng góp phần loại trừ mệt mỏi, giảm căng thẳng khỏi cơ thể, có tác dụng tốt cho hệ thần kinh và tim mạch. Cầu đá thạch anh hồng thì có lợi cho tình yêu, gia tăng hòa hợp của hai vợ chồng.

Hồ lô hòa hợp

Vật phẩm phong thủy này giúp đem lại bình an, may mắn và tăng cường nhân duyên.

Một bộ gồm có 3 hồ lô kết nối với sợi dây. Đầu sợi dây kết thành hình bánh xe pháp luân – tượng trưng cho tình cảm hòa hợp, gắn kết. Thân hồ lô có khắc hình Tiên Đồng – Ngọc Nữ và chữ Hỷ với sự cầu mong nhân duyên được tốt, tình cảm lứa đôi bền chặt. Ở cuối sợi dây là chùm quả ngũ hành giúp cân bằng âm dương, hòa hợp khí.

Tranh phong thủy

Những bức tranh phong thủy như tranh uyên ương, đôi cá chép,… sẽ giúp hỗ trợ tốt cho đời sống tình cảm vợ chồng.

Tuy nhiên cần tránh treo tranh quá to, nặng trên đầu giường thì theo thời gian tranh dễ bị rơi xuống nơi đầu giường ngủ, tạo cảm giác sợ hãi, nguy hiểm cho người nằm dưới.

Vị trí đặt gương

Khi dùng gương trong phong thủy ngoài yếu tố an toàn còn cần tránh đặt đối diện giường ngủ, cửa phòng,…

Những vị trí này dễ gây ra những điều không hay, có thể gây bất an cho giấc ngủ không được sâu và làm bạn mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link