4 quy trình quan trọng giúp da lấy lại vẻ đẹp chuẩn xinh đón Hè

( PHUNUTODAY ) - Đừng bỏ qua những bước dưỡng da tưởng chừng như đơn giản nhưng lại quyết định hành trình lấy lại làn da chuẩn xinh.

Tẩy da chết: Nền tảng cơ bản của dưỡng da

Thông thường sau 28 ngày, da sẽ bước vào một chu trình tái tạo mới. Các tế bào chết nếu không được xử lý sẽ cản trở sự tiếp xúc của mỹ phẩm, để giúp các dưỡng chất thẩm thấu thì việc tẩy da chết rất quan trọng.

cham-soc-da 1

Có hai dạng tẩy da chết phổ biến là hoá học và vật lý. Trong đó, phương pháp hoá học sử dụng acid thiên nhiên như alpha hydroxy acid (AHA) và beta hydroxy acid (BHA). Sử dụng AHA hoặc BHA với nồng độ hợp lý sẽ giúp tẩy da nhẹ nhàng, tăng sản sinh collagen, hỗ trợ tái tạo tế bào.

Booster: "Tên lửa đẩy" cho làn da

Booster là một bước chăm sóc còn khá mới mẻ, được sử dụng sau bước làm sạch giúp đánh thức làn da, thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất. Nếu bổ sung thêm bước booster, bạn sẽ thấy hiệu quả nâng thêm một bậc. Booster hiện có nhiều loại với đa công năng khác nhau. 

Dưỡng phục hồi: tái khởi động bản nguyên của da

Khi da gặp hư tổn, chúng ta thường quên mất lớp hydrolipid ở ngoài cùng, đóng vai trò như "áo giáp" tự nhiên của da, giúp loại bỏ độc tố, virus và vi khuẩn có hại. Việc phục hồi lớp màng bảo vệ này, sau đó bổ sung liệu pháp cho những tầng sâu hơn là chiến lược "trong ứng ngoại hợp" mà bạn nên áp dụng. Tuỳ vào tình trạng hư tổn mà lựa chọn các sản phẩm phục hồi khác nhau.

cham-soc-da2

Chống nắng: "thần dược" làm chậm chân lão hoá

Tia UVA và UVB trong ánh sáng mặt trời là thủ phạm chính gây hàng loạt vấn đề về da, đẩy nhanh tốc độ lão hoá. Kem chống nắng tốt nên đảm bảo các tiêu chí cơ bản như chỉ số chống nắng SPF dao động trong khoảng từ 30 đến 50. Kết cấu của sản phẩm cần mỏng nhẹ, không nhờn rít để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn một thương hiệu uy tín để gửi gắm làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link