4 sai lầm khi tắm dễ dẫn đến đột quỵ, việc thứ 2 ai cũng từng làm

( PHUNUTODAY ) - Để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bạn không nên làm những việc này khi tắm.

Tắm quá lâu

Vệ sinh cá nhân một cách cẩn thận, sạch sẽ là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc tắm quá lâu không hề có lợi cho sức khỏe. Khi chúng ta tắm với nước ấm hoặc nước nóng, hơi nước tỏa ra nhiều trong không gian kín như phòng tắm dễ gây ra tình trạng thiếu oxy. Nó có thể làm bạn cảm thấy chóng mặt, hoa mắt.

Nếu tắm bằng nước lạnh quá lâu, bạn có thể dễ bị cảm lạnh, trúng gió, làm ảnh hưởng đến huyết áp.

Ngoài ra, tắm bằng nước nóng quá lâu làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, lỗ chân lông cũng mở rộng hơn và làm da bị khô.

4-sai-lam-khi-tam-de-dan-den-dot-tu-01

Xối nước từ trên xuống dưới

Khi tắm, đa số mọi người có thói quen dội nước thẳng từ trên đầu xuống chân. Tuy nhiên, bạn nên tránh làm việc này vì nó có thể gây ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, làm ảnh hưởng tới huyết áp và gây ra đột quỵ.

Bạn nên xối nước từ từ vào hai bàn chân, bàn tay để cơ thể làm quen với nhiệt độ rồi mới xả nước lên toàn bộ người.

Tắm ngay sau khi vận động mạnh

Sau khi vận động mạnh hoặc đi ngoài trời nắng về, cơ thể ra rất nhiều mồ hôi và bạn muốn tắm ngay lập tức để "hạ nhiệt". Tuy nhiên, đây là việc làm gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Nó có thể dẫn đến những biến chứng khôn lường.

Khi vừa vận động mạnh xong, cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi, lỗ chân lông mở rộng. Hơi nước có thể ngấm qua các lỗ chân lông đi vào cơ thể và dễ dẫn tới ho, sốt, viêm phổi... Trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây ra đột quỵ.

Tắm sau 23h

Tắm muộn, đặc biệt là khi trời lạnh sẽ khiến các mạch máu co lại làm ảnh hưởng đến sự lưu thông huyết và có thể dẫn tới tai biến, đột quỵ.

Những người đang mệt mỏi, có bệnh trong người, huyết áp không ổn định có thể gặp tình trạng thiếu máu não dẫn tới bất tỉnh và gây nguy hiểm tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link