4 thanh niên trốn cách ly, thuê ô tô đi dự sinh nhật bạn trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đang trong thời gian cách ly nhưng 4 nam, nữ thanh niên lại bỏ trốn khỏi địa phương, thuê ô tô đi dự sinh nhật.

NLĐ đưa tin, sáng ngày 7/4, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết trong những ngày thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, lực lượng chức năng của huyện đã kiểm tra, phát hiện 4 thanh niên nam, nữ thuộc diện cách ly tại gia đình do trở về từ nơi có dịch Covid-19 đã rời nơi cách ly, thuê xe ôtô đi dự sinh nhật bạn.

Lực lượng chức năng phát hiện 4 nam, nữ thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật.

Lực lượng chức năng phát hiện 4 nam, nữ thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật.

Theo thông tin ban đầu, vào 8h ngày 6/4, lực lượng chức năng trực tại chốt dốc Sáp Ong (quốc lộ 15A, nơi giáp ranh giữa huyện Lang Chánh và Bá Thước) dừng 1 ô tô để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe ngoài tài xế còn có 3 nam và 1 nữ đều ngụ tại xã Trí Nang. Đáng chú ý, những thanh niên này đều đang thuộc diện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà vì trước đó trở về từ Hà Nội. Trong số này còn có 1 người từng đưa người thân từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về nhà hôm 1/4.

Qua làm việc với lực lượng chức năng, những thanh niên cho hay, do có bạn ở xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa) tổ chức sinh nhật nên cả 4 đã rủ nhau thuê ô tô đến nhà bạn dự vào tối 5/4. Đến sáng 6/4, họ đang trên đường về nhà thì bị phát hiện.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, lập biên bản sự việc và bàn giao những người trên cho chính quyền địa phương đưa về gia đình tiếp tục tự cách ly, theo dõi và xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link