Bộ Y tế kiến nghị kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội

( PHUNUTODAY ) - Chiều 6/4, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về tình hình phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế kiến nghị xem xét kéo dài thời gian cách ly xã hội.

Chiều 6/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi họp giao ban với các địa phương về tình hình phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng cho biết việc cách ly xã hội là điều cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Zing.vn dẫn lời chỉ đạo của Thủ tướng: "Từ nay đến hết ngày 15, chúng ta không được chủ quan trong phòng, chống dịch. Bên cạnh việc thực hiện Chỉ thị 15, 16, chúng ta cần có những biện pháp chủ động hơn để phục hồi kinh tế sau dịch".

Thủ tướng nhận định, Chỉ thị 15, 16 khiến cuộc sống của người dân thay đổi, khó khăn hơn nhưng mọi người vẫn tuân thủ tốt. Nhờ đó mà Việt Nam khống chế được dịch.

Thủ tướng cũng đặt vấn đề: "Giãn cách xã hội là biện pháp rất cần thiết. Hiện nay chúng ta cần thiết để tiếp tục hay không? Theo tôi vẫn cần tiếp tục thực hiện chỉ thị trong giai đoạn kế tiếp...".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với các địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với các địa phương.

Cùng quan điểm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiến nghị Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội.

Người đưa tin cho hay, Thứ trưởng nhận định đây là biện pháp quan trọng để khống chế Covid-19: "Do thực hiện cách ly toàn xã hội, dự kiến thời gian tới số ca nhiễm không tăng nhanh mà chỉ xuất hiện một số trường hợp. Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, hiện chưa có người tử vong".

Thứ trưởng Long cũng kiến nghị các tỉnh thành cần tiếp tục có giải pháp thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm trên phạm vi rộng hơn, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an cần chỉ đạo công an địa phương nắm tình hình người nước ngoài nhập cư để lập danh sách, thực hiện các biện pháp quản lý phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link