Bị triệu tập vì liên quan đến một vụ trộm, thanh niên "dọa" vừa về từ "ổ dịch" Bạch Mai để trốn công an

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên đã bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính vì khai báo trung thực với cơ quan y tế.

Dân trí đưa tin, ngày 6/4, thông tin từ UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một nam thanh niên về hành vi khai báo y tế không trung thực.

Người này được xác định là Trương Văn Sơn (23 tuổi, quê ở xã Thanh lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Đất việt, ngày 4/4, Trương Văn Sơn bị Đồn công an Quang Châu (thuộc Công an huyện Việt Yên) triệu tập do có liên quan đến vụ mất trộm tại Công ty TNHH Liwing, Khu Công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.

Trong quá trình làm việc tại đồn công an, Trương Văn Sơn có biểu hiện sốt cao, nên tổ giám sát y tế đã yêu cầu khai báo lịch trình trong 14 ngày qua. Tại đây, Sơn khai có tới Bệnh viện Bạch Mai chăm người ốm từ ngày 21/3 đến 23/3 nhưng khi trở về không khai báo y tế với địa phương.

Đến ngày 5/4, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tại trụ sở Công an huyện Việt Yên, nam thanh niên này đã bất ngờ thay đổi lời khai. Đối tượng khai, vào ngày 15/2, có đi xe buýt đến cầu Thanh Trì (Hà Nội) để nhận chó cảnh từ Nam Định gửi ra. Từ đó đến nay, Sơn không ra Hà Nội, cũng chưa từng đến Bệnh viện Bạch Mai.

UBND huyện Việt Yên cho hay, đối với trường hợp của Sơn đã vi phạm quy định về phòng lây nhiễm bệnh truyền nhiễm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Cụ thể, Sơn đã khai báo không trung thực, kịp thời diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân với cơ quan y tế. Căn cứ Điểm a, Khoản 1, Điều 9, Nghị định 176/2013/NĐ-CP, UBND huyện Việt Yên đã ra quyết định xử phạt Trương Văn Sơn với số tiền 300.000 đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link