4 thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua, vừa tốt cho tiêu hóa vừa hỗ trợ giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất và lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Chọn đúng thời điểm để ăn sữa chua sẽ mang lại lợi ích gấp bội.

Sữa chua là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, lợi khuẩn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm cholesterol, bổ sung canxi bảo vệ xương và răng, giúp làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, sữa chua cũng cung cấp nhiều đạm.

Để hấp thụ tối đa dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn có thể lựa chọn 4 thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn sữa chua.

Bữa sáng

Bạn có thể sử dụng sữa chua ngày trong bữa sáng để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể mà không sợ tăng cân. Sữa chua có thể kết hợp với các loại hoa quả, một số loại hạt, ngũ cốc để tạo ra bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Buổi xế chiều

Thời điểm xế chiều, cơ thể bước vào giai đoạn mệt mỏi, uể oải và cần bổ sung thêm năng lượng. Bạn có thể chọn sữa chua làm bữa ăn nhẹ để nạp lại dinh dưỡng mà không sợ thừa calo, giúp duy trì vóc dáng thon gọn.

Ăn sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sau bữa ăn chính 1 giờ

Sau bữa ăn chính khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn có thể ăn sữa chua. Lúc này, lợi khuẩn trong sữa chua có thể dễ dàng vượt qua môi trường khắc nghiệt của dạ dày, giúp hỗ trợ cải thiện hệ vi sinh đường ruột. Thời điểm này, dịch vị dạ dày đã được pha loãng, độ pH được cân bằng, các lợi khuẩn trong sữa chua sẽ phát triển mạnh hơn.

Sau khi tập luyện thể dục thể thao

Quá trình tập luyện thể dục thể thao có thể khiến cơ bắp bị căng cơ. Bổ sung sữa chua giúp tăng lượng canxi, carbohydrate, protein, lợi khuẩn cần thiết để cơ thể phục hồi nhanh chóng. Sau khi tập luyện, năng lượng xuống thấp. Ăn sữa chua vào thời điểm này để cung cấp năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Theo khuyến nghị của chuyên gia, người lớn có thể ăn 1-2 hộp sữa chua/ngày để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa nói riêng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trẻ nhỏ từ 6-12 tháng tuổi có thể ăn từ 2 thìa đến 1/2 hộp sữa chua. Trẻ trên 1 tuổi có thể ăn 1 hộp sữa chua/ngày.

Có thể kết hợp sữa chua và hoa quả chín để tạo hương vị hấp dẫn, bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và chất xơ.

TAGS:sữa chua
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link