Ban Thần tài đừng chỉ cắm hoa tuần rằm, đặt hẳn chậu hoa cây cảnh này thắp hương, tài lộc phơi phới

( PHUNUTODAY ) - Hoa là một cúng phẩm phổ biến không thể thiếu khi chuẩn bị dâng cúng nhưng ở ban Thần tài hãy đặt hẳn những bình hoa cây cảnh này.

Thờ cúng Thần tài đã là một nét văn hóa đặc trưng phổ biến tại các doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn, quán ăn... Thông thường chúng ta thường thăp hướng gia tiên những ngày tuần rằm mùng một và ngày giỗ kỵ lễ tết nhưng ban thần tài hầu như các gia chủ thắp hương đều đặn hàng ngày. Thậm chí có nơi thắp hương đều đặn sáng và tối.

Thần tài là vị thần giúp cai quản kho khố, làm ăn. Nếu ban gia tiên nằm ở khu vực kín đáo, ở trên cao thì ban Thần tài nằm ở ngay cửa ra vào thuộc sảnh hoặc phòng khách nơi có nhiều ánh sáng và nhiều người qua lại nhất, và nằm trên mặt sàn đất.

Ban thần tài thích hợp đặt hẳn chậu hoa cây cảnh lên thờ

Ban thần tài thích hợp đặt hẳn chậu hoa cây cảnh lên thờ

Chính vì những đặc trưng thờ cúng như trên nên thay vì chỉ tuần rằm mùng một mới cắm bình hoa thắp hương thần tài thì nhiều gia chủ đã trồng hẳn chậu hoa cây cảnh ở ban thần tài, vừa để làm tăng thêm thẩm mỹ, vừa giúp chiêu tài hút lộc. Bạn có thể trồng những chậu hoa cây cảnh này vừa hợp với vị trí ban thần tài có nắng có sáng vừa hợp với tâm linh thờ cúng chiêu tài hút lộc:

Đặt chậu hoa hồng môn thủy sinh

Hoa hồng môn là một loại cây cảnh phong thủy tốt lành mang lại may mắn. Hồng môn tức cánh cửa đỏ, ý chỉ hạnh phúc may mắn. Cây hồng môn đặt ở ban thân tài vừa dễ trồng dễ sống lại đẹp. Hoa hồng hôn biểu trưng cho năng lượng tích cực, yêu thương che chở, phù hộ độ trì cho gia chủ. Cúng hoa hồng môn giúp cầu xin đắc tài đắc lộc, làm ăn thuận lợi tốt lành. Hồng môn giúp gia đình bạn làm ăn phát tài, công ty thuận lợi, công việc cửa hàng đông khách.Hồng môn có thể trồng đất hoặc thủy sinh. Bạn có thể đặt chậu hoa hồng môn hoặc bình hoa hồng môn. Nhưng khi trồng ở ban thần tài nên trồng thủy sinh sẽ thẩm mỹ hơn và lại mang tính chiêu tài hút lộc hơn. 

Hoa hồng môn mang lại may mắn

Hoa hồng môn mang lại may mắn

Đặt chậu cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy tốt lành và dễ trồng dễ chăm sóc. Đặt chậu cây kim tiền ở ban thần tài mang lại tính thẩm mỹ lại giúp cho không gian thờ cúng được đầm ấm và đủ đầy. Cây kim tiền cũng là loại cây phong thủy biểu trưng cho sự phát triển tài lộc. Lá kim tiền xanh tốt quanh năm ít khi rụng lá nên rất hợp trồng ở vị trí này.

Đặt bình trúc phát tài

Trúc phát tài hay còn gọi trúc may mắn là loại cây thủy sinh phát triển rất tốt. Chúng có lá xanh tốt quanh năm và hướng lên trên biểu trưng cho tài lộc phát triển. Trúc phát tài có thể trồng thủy sinh để ở ban thần tài rất sinh động, thẩm mỹ và lại không mất nhiều công chăm sóc. Trúc phát tài là cây cảnh giúp chiêu tài hút lộc giàu có thường được dùng để thắp hương. Đặt bình trúc phát tài tại ban Thần tài bạn chỉ cần thỉnh thoảng thay nước là cây đã sinh trưởng tốt. Vị trí ban thần tài có đủ sáng và khí nên cây trúc phát tài không sợ bị vàng lá do thiếu ánh sáng như khu vực thờ gia tiên.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link