4 thực phẩm chống căn bệnh thoái hóa điểm vàng cực tốt, tăng cường sức khỏe của mắt mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm như cá, cam quýt, cà rốt đều chứa nhiều omega 3, vitamin E, C… giúp tăng cường sức khỏe của mắt mỗi ngày.

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại cá có rất nhiều loài cá có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào. Thành phần dầu cá được chiết từ gan và cơ thể chúng, khi ăn cũng giúp nâng cao lượng acid omega-3. Các loại cá đứng đầu bảng về trữ lượng acid omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá cơm... dầu cá giúp điều trị khô mắt, vốn hay đi kèm với những ai dùng máy tính.

Cam quýt

Các loại cam quýt chứa nhiều vitamine C. Cũng như viamin E, vitamin C được cho là chống tác nhân ôxy hóa tốt. Bên cạnh đó, vitamin C có nhiều trong các loại quả sau đây: cam, chanh, bưởi… Các chất này giúp cho mắt của bạn sáng rõ hơn mỗi ngày.

Cá tốt cho mắt  của bạn

Cá tốt cho mắt của bạn

Cà rốt

Trong thành dinh dưỡng của cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Chính beta carotene tạo ra màu vàng đỏ của cà rốt. Vitamin A đóng vai trò chủ chốt trong chu trình thị giác. Vitamin A chứa chất rhodopsin giúp võng mạc hấp thu ánh sáng. Vai trò của beta carotene với thị giác được cho là vai trò kép, thông qua chuyển hóa, nó sẽ giúp ta tổng hợp ra vitamin A giúp cho võng mạc của bạn sáng hơn mỗi ngày.

Thịt bò

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Thành phần kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng thường gặp ở người già.

Cam quýt tốt cho mắt

Cam quýt tốt cho mắt

Trong cơ thể con người các bộ phận cấu thành mắt có chứa hàm lượng kẽm khác nhau, kẽm đặc biệt tập trung nhiều ở võng mạc và các mạch máu quanh võng mạc chống lại các căn bệnh như lão hóa mắt vô cùng hiệu quả

Theo:  khoevadep.com.vn copy link