Thịt gà rất ngon và bổ nhưng có những bộ phận chứa đầy độc tố, tuyệt đối không nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Có vài bộ phận trên con gà được nhiều rất thích ăn và nghĩ rằng nó bổ dưỡng nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Cánh gà

Cánh gà là bộ phận được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ăn nhiều cánh gà không tốt cho cơ thể. Da và phần mỡ dư thừa tích tụ ở đây là khá lớn. Ăn cánh gà đồng nghĩa với việc bạn nạp một lượng lớn chất béo vào cơ thể. Tiêu thụ nhiều mỡ động vật, gia cầm sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, gà được nuôi công nghiệp thường bị người ta tiêm vắc xin, thuốc trên cánh gà, nên dù phần cánh gà ngon béo thế nào cũng nhất quyết không nên ăn nhiều.

Da gà

Da gà chứa lượng cholesterol cao cùng với lại rất dễ nhiễm khuẩn cùng với sự ký sinh của các vi khuẩn gây hại lớn cho sức khỏe.

Những người mẫn cảm, dễ bị dị ứng, hen suyễn….không nên ăn thịt gà đặc biệt là da gà vì sẽ khiến bệnh nặng thêm.

Những người mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch cũng nên tránh ăn da gà vì nó chứa nhiều mỡ và colesteron.

thit-ga-01

Phao câu

"Nhất phao câu, nhì cổ cánh". Phao câu là một bộ phận nhiều người thích khi ăn thịt gà. Họ rằng nó rất béo, bổ lại có mùi hương đặc trưng và ăn phao câu gà còn giúp chị em có làn da đẹp, mịn màng.

Tuy nhiên, trên thực tế thì phao câu gà là bộ phận độc hại nhất trong cơ thể gà. Phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây sẽ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Tốt nhất, bạn nên loại bỏ bộ phận này trước khi chế biến thịt gà. Vì chất dịch ở phao câu có mùi khó chịu, dễ làm ảnh hưởng tới độ ngon của món ăn.

thit-ga-02

Cổ gà

Lượng hạch bạch huyết tập trung ở khu vực cổ gà là vô cùng lớn. Hạch bạch huyết là nơi tập trung nhiều độc tố do đó nếu ăn cổ gà chính là bạn đang nạp chất độc vào người.

Mề gà

Mề gà thực chất là dạ dày của gà và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Do gà có thể ăn nhiều loại vi sinh vật, nên lượng chất độc hại có thể sẽ bị dự trữ lại tại đây. Nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link