4 thực phẩm kỵ ăn chung với sầu riêng

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng giàu dinh dưỡng, nhưng bạn cũng không nên ăn chung với những thực phẩm này kẻo gây hại sức khỏe.

Sầu riêng kỵ các loại hải sản

Khi ăn sầu riêng bạn không ăn chung với các loại hải sản bởi sầu riêng có tính nóng còn các loại hải sản có tính hàn, cũng chính vì vậy, hải sản là một trong những thực phẩm “đại kỵ” với sầu riêng. Bởi khi bạn ăn sầu riêng và hải sản cùng một lúc sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị lạnh bụng khiến chúng ta bị tiêu chảy, đi ngoài ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Không ăn cùng các gia vị cay, nóng

Khi ăn sầu riêng bạn không nên ăn chung với những gia vị cay, nóng như ớt không những làm giảm mất độ ngon của sầu riêng mà sự kết hợp giữa hai thực phẩm có tính nóng còn khiến cho cơ thể bị nóng trong gây nổi mụn và táo bón, khó tiêu cho bạn.

Sầu riêng không nên ăn chung với gia vị cay nóng

Sầu riêng không nên ăn chung với gia vị cay nóng

Ngoài ra, trong sầu riêng có nhiều chất béo, còn các loại thịt như: thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà lại chứa nhiều chất đạm. Đặc biệt, nếu ăn sầu riêng và các loại thịt này cùng một lúc làm cho lượng cholesterol trong máu tăng cao và dẫn đến việc mạch máu bị quá tải.

Không ăn sầu riêng khi uống rượu, bia

Ăn sầu riêng khi uống rượu, bia sẽ khiến cho cơ thể sinh ra một lượng nhiệt lớn làm cho tim đập nhanh, đau đầu và nguy hiểm hơn là gây xuất huyết và đột quỵ. Điều này vô cùng nguy hiểm với những người có tiền sử bị tiểu đường, huyết áp cao. Chính vì vậy, bạn nên kiêng không ăn sầu riêng mà uống rượu bia kẻo dễ rước bệnh vào người. 

Sầu riêng không uống chung bia rượu

Sầu riêng không uống chung bia rượu

Cà phê kỵ sầu riêng

Trong thành phần của cà phê có chứa caffeine, việc kết hợp giữa caffeine và một lượng lớn chất sulfur có trong sầu riêng sẽ làm ức chế hoạt động của men aldehyde dehydrogenase trong cơ thể. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa và vì thế đã gây độc cho cơ thể. Ngoài ra, khi bạn ăn sầu riêng cùng lúc với cà phê còn gây khó tiêu, nóng bụng khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. 

p.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link