4 tiêu chí lựa chọn sản phẩm che khuyết điểm cho các quý cô thanh lịch

( PHUNUTODAY ) - Che khuyết điểm là một trong những bước trang điểm không thể thiếu để đem đến một lớp trang điểm xinh đẹp. Chính vì vậy, các chị em nên biết cách lựa chọn sản phẩm che khuyết điểm sao cho phù hợp với bản thần thông qua các tiêu chí dưới đây.

1. Chọn màu đúng sắc thái da

Những năm trở lại đây, các cô nàng luôn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, đúng với bản thân của mỗi người nên dù cho bạn có sở hữu một làn da bánh mật hay trắng ngà thì đều mang trong mình nét đặc trưng riêng vô cùng cuốn hút. Chính vì vậy mà bạn không nhất thiết phải đánh phấn sáng hơn tone da một màu mới có thể coi là lớp trang điểm hoàn hảo, mà lựa chọn đúng sắc thái màu da lại đem đến hiệu ứng hài hòa cân đối. 

Để đem lại độ che phủ tự nhiên cho làn da, bạn nên sở hữu cho mình ít nhất 2 tone màu kem che khuyết điểm khác nhau. Vì khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, ánh sáng sẽ thay đổi và xê dịch. Một tone màu tối hơn hoặc ngang bằng với tone da thích hợp dùng cho những ngày hè. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, ở từng vùng che khuyết điểm khác nhau sẽ có màu kem che khuyết điểm phù hợp:

- Màu xanh lá: Vùng da bị ửng đỏ, các vết mụn sưng.

- Màu vàng, cam: Vùng da không đều màu hoặc quầng thâm mắt.

- Màu hồng: Vùng da bị sưng phù, bầm tím, đường hằn máu bị lộ trên da.

che-khuyet-diem-2

2. Lưu tâm đến chỉ số chống nắng SPF

Hiện nay, kem che khuyết điểm không dừng ở việc đem lại hiệu quả trong việc che phủ khuyết điểm mà còn mang chỉ số SPF - chỉ số cho thấy hiệu quả chống nắng, để bảo vệ làn da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời. Làn da từ sau 24 tuổi trở đi cần có một quy trình chăm sóc da tỉ mỉ hơn, nhất là trong việc chống nắng – yếu tố góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Và trong độ tuổi 30 trở đi, bạn nên hạn chế trang điểm mà tập trung vào phương pháp làm đẹp bền vững hơn. Một lớp kem che khuyết điểm mỏng nhẹ, có chỉ số SPF đi kèm không chỉ giúp tối giản hóa lớp makeup mà còn giúp ngăn ngừa tác hại tiềm ẩn của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. 

3. Mang lại độ ẩm cho làn da

Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ thiếu hụt lượng collagen và độ đàn hồi săn chắc nên cũng khó hơn trong việc duy trì được độ ẩm cần thiết cho làn da, dẫn đến rất nhiều các vấn đề về da khác nhau. Chính vì vậy, ngoài quy trình skincare, bạn cũng tập trung vào bước dưỡng ẩm. Đối với làn da trưởng thành phải tiếp xúc với lớp makeup hằng ngày, bạn nên “tránh xa các sản phẩm tự quảng cáo là phấn phủ và mờ”, thay vào đó hãy chọn các sản phẩm có thành phần như “hydrating”, “luminous”, “buildable cover” và “weightless”. 

che-khuyet-diem-4

4. Có khả năng xóa nếp nhăn

Với độ tuổi càng lớn, làn da sẽ ngày càng trở nên mỏng hơn. Đồng thời chất béo và collagen cần thiết cũng bị mất đi khiến làn da phải đối mặt với nguy cơ độ đàn hồi, săn chắc bị thâm hụt. Từ đó, các vùng da như da bên dưới mắt, xung quanh trán sẽ là những vùng đầu tiên thể hiện “dấu vết thời gian”. Chính vì thế, kem che khuyết điểm có khả năng che mờ nếp nhăn sẽ là một trong những yếu tố mà bạn nên ưu tiên đến. Bởi chúng vừa có kết cấu mỏng nhẹ hơn so với kem nền mà lại che phủ khuyết điểm trên làn da tốt hơn, kem che khuyết điểm nếu biết cách sử dụng sẽ trở thành “cây đũa thần” biến làn da căng bóng hoàn hảo không tì vết.

Nếu muốn lớp trang điểm “bắt da” hơn, thì điều kiện tiên quyết là làn da bạn cần phải ở trong tình trạng tốt nhất. Để làm được điều đó thì đầu tiên, bạn hãy tẩy sạch da chết, loại bỏ lớp sừng khô ráp giúp da trông sáng và có sức sống. Đồng thời, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cung cấp phần nước thiếu hụt trên da, da sẽ mịn màng và có độ ẩm nhất định. Khi tiến hành che khuyết điểm, bạn nên đi theo thứ tự tán ở từng vùng cơ thể để tạo nên hiệu ứng tự nhiên nhất.

- Bạn nên bắt đầu với vùng da quanh miệng rồi đến mũi, sau cùng là vùng da mắt.

- Dùng chiếc cọ nhỏ để tán kem rồi sử dụng miếng bọt biển để phủ đều lên những vùng khác.

- Dùng cọ trang điểm có lông mịn và một chút phấn phủ dạng bột để giúp lớp che khuyết điểm bền màu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link