7 thói quen khiến chị em bị nọng cằm, nàng nên chú ý để không mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Mỡ nọng cằm gây phiền phức cho không ít người nên chị em hãy chú ý để không mắc phải sai lầm dưới đây nhé.

Mỡ nọng cằm là hiện tượng vùng dưới cằm xuất hiện với một lượng mỡ thừa vô cùng lớn. Phần mỡ tích tụ này giống như chiếc cằm thứ 2 của mình vậy. Và cũng giống như mỡ bụng, nọng cằm làm mất đi vẻ thanh thoát.

Thói quen bị nọng cằm

Ngồi gù lưng

Tư thế ngồi gù lưng và cúi đầu thấp để lướt điện thoại hay làm việc trên laptop không chỉ ảnh hưởng đến lưng, cột sống mà còn là một tác nhân khiến mỡ thừa “tập kết” ở cằm. Thói quen này dần dà sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà cả sức khỏe của chúng ta. 

photo-1653927653881-1653927654080987829074

Ngủ ít

Đối với những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ phải đối mặt với nguy cơ căng thẳng, stress kéo dài, rối loạn thần kinh. Ngủ ít cũng khiến cơ thể sản sinh ra hormone cortisol, nguyên nhân gây béo phì hàng đầu hiện nay. Mỡ thừa sẽ tập trung tại nhiều vùng trên cơ thể đặc biệt là gương mặt cũng trở nên to hơn và nọng cằm xuất hiện.

Ăn carbs tinh chế

Các sản phẩm chứa carbs tinh chế như bánh quy, bánh mì, mì ống khiến chất béo lưu trữ và dẫn đến tình trạng tăng cân, mỡ thừa tích tụ ở nhiều vùng trên cơ thể, trong đó có cả vùng dưới cằm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ carbs tinh chế càng nhiều thì khả năng tích mỡ ở mặt càng cao. 

yeu-to-gay-nen-mo-nong-cam

Hóp má

Nhiều người có thói quen hóp má dù đang trò chuyện, ăn uống, đọc sách. Mặc dù tư thế này rất thoải mái nhưng chúng ta sẽ làm cho trọng tâm của khuôn mặt dồn về một phía. Cơ mặt sẽ mất tính đàn hồi do bị đùn ra nhiều, làm tăng nếp nhăn, từ đó tạo ra nọng cằm.

Nhai thức ăn quá nhanh hoặc ăn thức ăn cứng và khó nhai

Thường xuyên ăn thức ăn cứng và nhai thức ăn quá nhanh sẽ khiến mặt xấu đi, tạo nọng cằm, cơ hàm phát triển, góc hàm dưới phì đại khiến đường nét khuôn mặt dày hơn. Khi chúng ta nhai quá nhanh, các cơ hàm không được vận động đủ, chúng bắt đầu lỏng lẻo và khiến cằm đôi lộ ra ngoài.

meo-danh-bay-mo-nong-cam-nhanh-chong-1-min

Nằm nghiêng và nằm sấp trong thời gian dài

Ngoài việc gây thêm áp lực cho tim và gây khó thở, nằm sấp khi ngủ còn có thể làm biến dạng khuôn mặt xinh đẹp của bạn. Khuôn mặt sẽ to hơn, thậm chí là biến dạng. Tư thế ngủ tốt nhất cho khuôn mặt là nằm ngửa. Chị em thích nằm nghiêng cũng nên thay đổi tư thế ngủ thường xuyên, nếu không khuôn mặt sẽ rất xấu.

Ăn quá mặn

Ăn mặn sẽ khiến cơ thể ngậm nước, mặt sẽ bị sưng phù từ đó dễ khiến nọng cằm xuất hiện. Để sở hữu mộtgương mặt thon gọn, bạn không nên ăn quá mặn hay tiêu thụ thường xuyên các món ăn chứa nhiều muối như fast-food và đồ chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng nhiều vitamin và chất xơ, ăn nhiều rau, uống nhiều nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link