7 mẹo trị mụn lưng nhanh gọn lẹ giúp nàng tự tin diện đồ gợi cảm ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Mụn lưng không dễ nhìn thấy như các loại mụn ở vùng da như cổ, mặt... nhưng chúng lại thường khiến nhiều người mất tự tin.

Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Quần áo có thể giữ bụi bẩn, mồ hôi và cọ xát trên làn da của bạn. Để trị mụn lưng tại nhà, bạn cũng đừng quên lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng khí để tạo điều kiện cho da được “thở” và hút mồ hôi tốt hơn.

anh-dai-dien

Gội đầu thường xuyên, buộc tóc gọn gàng

Cách hết mụn lưng là bạn nên gội đầu thường xuyên và buộc tóc gọn gàng. Tuyệt đối không được để dầu xả hoặc dầu gội chảy xuống lưng bởi các thành phần trong những sản phẩm này sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và quá trình trị mụn lưng sẽ không hiệu quả.

Tẩy tế bào chết

Bạn nên sử dụng các sản phẩm giúp tẩy tế bào chết cho cơ thể một cách nhẹ nhàng. Dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết vài lần một tuần dưới vòi hoa sen.Bạn có thể dùng những nguyên liệu tẩy tế bào chết lành tính từ thiên nhiên như bã cafe, bột đậu đỏ, bột trà xanh, đường nâu… kết hợp cùng mật ong, dầu dừa hoặc sữa tươi.

cac-san-pham-tri-mun-lung

Trị mụn lưng bằng cà chua

Chỉ cần dùng một quả cà chua, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Sau khi tắm xong, bạn dùng những miếng cà chua đã chuẩn bị sẵn chà nhẹ nhàng lên vùng da phía sau lưng, chờ khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

Dùng lá bạc hà tươi

Trong lá bạc hà chứa axit salicylic và vitamin A giúp hỗ trợ làm sạch sâu tế bào, loại bỏ bã nhờn trên da và làm sạch mụn. Chỉ cần dùng một nắm bạc hà tươi, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó, bạn đổ nước cốt bạc hà vào khuôn đá và bỏ vào tủ đông. Mỗi ngày trong khi tắm, bạn sử dụng 1 viên bạc hà như xà phòng chà lên phần lưng mụn đã được làm sạch.

Bạn cần thoa đều trong khoảng 10 phút rồi tắm lại với nước mát. Bạn có thể thay thế lá bạc hà tươi bằng tinh dầu bạc hà.

Trị mụn lưng bằng chanh

Bạn trộn 1 thìa nước cốt chanh với 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó tắm thật sạch sau đó dùng hỗn hợp chanh và mật ong bôi lên trên vùng da phía sau lưng. Giữ hỗn hợp trên da trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

photo-1658897917661-16588979182161083486988

Trị mụn lưng bằng mật ong

Các thành phần dưỡng chất trong mật ong còn có tác dụng tái tạo da, kích thích làm lành sẹo, giúp dưỡng ẩm, làm trắng da và nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Có thể tắm sơ với nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Sau đó, lấy một lượng mật ong vừa phải thoa lên vùng da lưng. Chỉ cần tắm lại sạch sẽ với nước mát. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mật ong với chanh, nghệ hoặc sữa chua để làm tăng hiệu quả. 

Theo:  xevathethao.vn copy link