4 tips chăm sóc tóc của gái Hàn giúp tóc bóng mượt, mềm mại quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 4 bí kíp chăm sóc tóc cực kỳ bổ ích của gái Hàn, chị em mà áp dụng thì có thể biến mái tóc từ thưa mỏng, kém đẹp, trở nên bồng bềnh, dày mượt.

Các quý cô Hàn Quốc vốn nổi tiếng với làn da mịn màng, căng bóng và không chỉ khéo trong khoản chăm da, họ cũng biết cách dưỡng tóc để luôn duy trì được mái tóc bóng mượt.  Dưới đây chính là 4 bí kíp chăm sóc tóc cực kỳ bổ ích của gái Hàn, chị em mà áp dụng thì có thể biến mái tóc từ thưa mỏng, kém đẹp, trở nên bồng bềnh.

1. Đừng bỏ qua dầu dưỡng tóc

Dầu dưỡng tóc hoặc essence chính là một trong những "chìa khóa" trong quy trình chăm sóc tóc nhất là với ai đang gặp tình trạng tóc khô, chẻ ngọn. Dầu dưỡng tóc sẽ bổ sung độ ẩm, chất dinh dưỡng để mái tóc không còn bị xơ rối. Cần nhớ khi chăm sóc tóc với dầu dưỡng là chị em nên bôi sản phẩm cách xa da đầu, như vậy sẽ tránh được tình trạng tóc bết dính, hay tệ hơn là bít tắc lỗ chân lông, thoa dầu dưỡng thường được thực hiện sau khi gội đầu sạch sẽ.

chamsoctoc1

2. Dưỡng ẩm sâu bằng mặt nạ tóc

Khoảng 1 lần/tuần, mái tóc cũng cần được chăm sóc chuyên sâu với mặt nạ/kem ủ để hack độ mềm mượt, bóng khỏe. Chờ đợi khoảng 10 - 15 phút trước khi xả sạch với nước. Khoảng thời gian này sẽ tạo điều kiện để các dưỡng chất thực sự thẩm thấu, mái tóc của chị em sẽ được cải thiện tốt hơn.

3. Tẩy tế bào chết cho da đầu

Tẩy tế bào chết giúp detox da đầu, loại bỏ dầu thừa, tàn dư tích tụ để tạo điều kiện cho tóc mọc nhanh dài và khỏe mạnh hơn, hấp thu tối ưu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc tóc. Chị em có thể tẩy tế bào chết cho tóc bằng nhiều cách, nhưng nên dùng kiểu lược bàn chải, có phần răng lược làm từ chất liệu đủ mềm mại để loại tàn dư gây hại, mà vẫn dịu dàng với da đầu và mái tóc. Tẩy da chết bằng lược bàn chải còn kích thích lưu thông máu, giúp mái tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

tocdep

4. Dùng nước có ga để xả tóc

Xả tóc bằng nước khoáng có ga rất đơn giản, chị em chỉ việc đổ khoảng 2 - 3 chai nước khoáng có ga/soda ra một chiếc chậu nhỏ, sau đỏ xả từng cốc nước có ga từ da đầu cho đến ngọn tóc. 

Loại nướcsẽ giúp loại bỏ tế bào chết và thanh lọc da đầu một cách nhẹ nhàng. Hơn nữa, phương pháp này cũng không "khó ngửi", dễ dàng áp dụng hơn. Sau khi đã xả tóc và da đầu bằng nước khoáng có ga, bạn gội đầu như bình thường, mái tóc sẽ trở nên tơi bồng, mềm mượt. 

Thực hiện việc gội đầu với nước ngọt có ga 1 tháng 1 lần, chẳng bao lâu sau, bạn sẽ nhận được kết quả là tóc chắc khỏe, mềm mượt, dày, sạch hơn đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link