Bắt trend Y2K với 6 kiểu tóc từng “gây sốt” trong những năm 2000

( PHUNUTODAY ) - Phong cách Y2K từng “gây sốt” trong những năm 2000 đang quay trở lại, hoà mình với các xu hướng hiện đại.

Y2K – phong cách lấy cảm hứng thẩm mỹ từ những năm 2000  hiện đại, năng động lại vừa hoài cổ như những nhân vật nữ trong các bộ phim như “Mean Girls” và “Clueless”. Không chỉ được thể hiện qua trang phục, lối makeup hay màu móng tay, xu hướng Y2K còn ghi dấu ấn mạnh mẽ thông qua những kiểu tóc tưởng lạ mà quen.

Tóc tết “baby”

Từng là một trong những trào lưu đình đám nhất của những năm 2000, kiểu tóc tết baby từng được loạt sao Hollywood như Britney Spears, Christina Aguilera và Jennifer Lopez là mốt. Tết lọn nhỏ xinh, ôm gọn lấy khuôn mặt một lần nữa gây sốt cộng đồng làm đẹp. Tóc tết baby khá đơn giản để thực hiện, bạn chỉ tốn chưa đầy 10 phút để hoàn thành kiểu tóc này.

tocy2k1

Bạn chỉ cần chọn lấy vài lọn tóc mỏng hai bên khuôn mặt rồi bện chúng thật chặt và đều tay. Kết hợp với những bím tóc nhỏ, bạn có thể để phần tóc phía sau được xõa tự nhiên hay búi cao gọn gàng để trông thật “chất chơi”. 

Kẹp tóc bươm bướm

Món phụ kiện bé xinh đầy hoài niệm đối với những cô nàng thế hệ gen X, gen Y nay lại trở thành món bảo bối tạo kiểu tóc đắc lực đối với gen Z. Từ Instagram cho đến TikTok, những tín đồ Y2K thay nhau làm điệu. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và kết hợp chúng với bất kỳ kiểu tóc nào tùy thích.

tocy2k2

Tóc đuôi ngựa cột cao

Danh sách những kiểu tóc Y2K nhất định phải thử sẽ chẳng thể hoàn chỉnh nếu thiếu đi kiểu tóc đuôi ngựa cột cao. Tóc đuôi ngựa kết hợp với kiểu mái chải lệch lấy cảm hứng từ những năm 2000 vẫn được các quý cô ưa chuộng bởi sự đơn giản, tính ứng dụng cao, chỉ cần chú trọng vào bước tạo độ bóng mượt và độ phồng cho tóc.

tocy2k4

Nhuộm tóc màu tương phản

Nhắc đến phong cách Y2K là nhắc đến những sắc màu vừa vui nhộn vừa bắt mắt được điểm tô trên trang phục, móng tay, bầu mắt và cả mái tóc. Một số lựa chọn phổ biến được nhiều cô nàng ưa chuộng là kết hợp màu xanh neon, tím violet, đỏ cam chói lọi… trên nền tóc nâu sẫm, nâu khói hoặc đen.

tocy2k5

Băng đô

Những chiếc băng đô to bản tưởng chừng đã lỗi mốt nay lại trở nên hot hơn bao giờ hết. Kiểu tóc này tái hiện hình ảnh những nhân vật mang tính biểu tượng trong loạt phim “Gossip Girl” nổi tiếng một thời. Bên cạnh kiểu băng đô trơn làm từ satin sang chảnh, các tín đồ Y2K cũng vô cùng ưa chuộng các loại băng đô đính đá.

tocy2k6

Tóc tết bong bóng

Một xu hướng tóc khác đang được hội chị em say mê áp dụng là tóc tết bong bóng. Kiểu tóc quá đỗi quen thuộc khiến bất kỳ cô gái nào cũng nhớ về một thời tuổi teen lẫy lừng nay được biến hóa đa dạng hơn bởi những cô nàng theo đuổi phong cách Y2K như các idol Hàn Hyun Ah với kiểu tóc bong bóng buộc hai bên truyền thống.

tocy2k7
Theo:  khoevadep.com.vn copy link