Các cụ dặn, “Nhà có 3 khoảng trống, con cháu cả đời nghèo”: Ba khoảng trống đó là ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: “Nhà có 3 khoảng trống, con cháu cả đời nghèo”. Trong phong thủy, ba khu vực này ở đâu trong căn nhà mà khiến con cháu nghèo khó, gia đình khó đầm ấm, thịnh vượng?

Người xưa có câu: “Nhà có 3 khoảng trống, con cháu cả đời nghèo”. Trong phong thủy, ba khu vực này ở đâu trong căn nhà mà khiến con cháu nghèo khó, gia đình khó đầm ấm, thịnh vượng?

1. Nhà bếp vắng lạnh

cac-cu-dan-nha-co-3-khoang-trong-con-chau-ca-doi-ngheo-ba-khoang-trong-do-o-dau_1

Người ta nhắc đến nhà là nghĩ đến bếp đầu tiên, bếp ấm thì nhà mới vượng. Khi bạn vào nhà bếp và nhìn thấy thức ăn sẵn có thì bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái về thể chất và tinh thần. Ngược lại, vào nhà bếp mà thấy trống trải, lạnh tanh, không có dấu vết của sự nấu nướng sẽ cảm giác cô quạnh, buồn thiu.

Về phong thủy, ít ai biết rằng, căn bếp trống trải lâu dài sẽ khiến gia đình bị hao hụt tài sản, của cải. Những thứ cần thiết trong nhà bếp như gạo, mì, dầu, muối là một loại tích lũy của cải, có thể thấy từ thái độ của một gia đình, rằng bạn có biết tích lũy tài sản hay không. Bếp thường xuyên nổi lửa nấu ăn có nghĩa gia đình thường xuyên sum vầy, có khách khứa, giữ mối quan hệ tốt với mọi người. Gia đình thường xuyên sum họp ăn uống với nhau có nghĩa là gia đình hạnh phúc, êm ấm, trên thuận dưới hòa.

Ngoài ra, bếp trống còn mang một ý nghĩa khác. Theo phong thủy, nhà bếp tượng trưng cho ngũ cốc, tài lộc trong gia đình. Nếu bếp đầy đủ nghĩa là năm nay gia đình không phải lo lắng về chuyện ăn uống. Nhưng nếu nhà bếp của một gia đình mọi thứ đều sạch sành sanh, có nghĩa điều kiện sống của gia đình đó kém. Do vậy, quan niệm xưa nay, nếu một căn bếp trống rỗng, lương thực không đủ, ăn bữa nay lo bữa mai sẽ khiến gia đình khó có tài lộc, luôn thiếu của cải, khó có cuộc sống như ý.

Vì vậy, nếu muốn gặp may mắn và gia đình hạnh phúc vui vẻ thì đừng bao giờ để bếp trống trơn, vắng lạnh. Hãy nấu những bữa ăn sum họp gia đình để đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo sức khoẻ và tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên.

2. Phòng khách trống trải

cac-cu-dan-nha-co-3-khoang-trong-con-chau-ca-doi-ngheo-ba-khoang-trong-do-o-dau_3

Phòng khách là nơi tiếp đãi khách đến chơi nhà, phản ánh bộ mặt của gia đình. Cách bài trí trong phòng khách cũng thể hiện sự hiếu khách của chủ nhà. Phòng khách của một gia đình bình thường sẽ được bố trí một cách ngăn nắp, ngoài ghế sô pha, bàn trà và các đồ nội thất khác thì còn được bố trí một số đồ dùng gia đình như tivi, dàn âm thanh nổi,… và một số cây xanh. Thoạt nhìn, một gia đình như vậy cho thấy chủ nhà là người yêu đời, chăm chỉ, chu đáo, do đó sự tin tưởng, thân thiện nhờ đó mà tăng lên. Trong xã hội, mối quan hệ thân thiện giữa bạn bè, đối tác là vô cùng quan trọng. Vì không ai đơn độc làm việc mà có thể đạt hiệu quả cao. Ai cũng phải nhờ anh em, bạn bè, đồng nghiệp tốt mới tiến xa được.

Ngược lại, phòng khách của một số người trống trải, ít đồ đạc hoặc bài trí lộn xộn thì khách đến nhà sẽ không cảm thấy thoải mái, thậm chí còn cho rằng mình không được tôn trọng. Nhà cửa như vậy khiến người ta có ấn tượng không tốt về chủ nhà và người ta sẽ không đến lần thứ 2. Nếu quan hệ không tốt, kinh doanh thất bại, không nhờ vả được ai thì đương

nhiên sự nghiệp trì trệ, tiền tài cũng không có. Vì vậy, trong phong thủy rất chú trọng đến bài trí phòng khách một cách trật tự, đúng quy cách.

Trong phong thủy, phòng khách gắn bó mật thiết với con đường sự nghiệp, tài lộc của mỗi người. Gia đình có phòng khách trống trải đương nhiên sẽ không có nhiều bạn bè.

3. Phòng làm việc rỗng không

cac-cu-dan-nha-co-3-khoang-trong-con-chau-ca-doi-ngheo-ba-khoang-trong-do-o-dau_4

Phòng làm việc là nơi đọc, viết và làm việc, có thể nói là không gian tương đối riêng tư của gia chủ. Sách và đồ đạc trong phòng làm việc rất quan trọng. Nếu phòng làm việc trống rỗng, chỉ đặt bàn làm việc tượng trưng, ít sách vở thì có nghĩa là chủ nhân ngôi nhà này rất thiếu hiểu biết, dù giàu có đến đâu cũng chỉ thường thường bậc trung, thậm chí còn cho rằng anh ta là kẻ háo danh, không đáng tin cậy.

Trong phong thủy, phòng làm việc đặt nhiều sách có thể thu hút của cải, tài lộc, có lợi cho con đường thăng tiến của gia chủ. Hơn nữa, phòng đọc sách trống không tượng trưng cho gia đình không có tầm nhìn chiến lược, không biết đầu tư bản thân, không coi trọng giáo dục con cháu thế hệ mai sau, tương lai của gia đình.

Vì vậy, phòng đọc sách không nên bỏ trống không. Dù không thích đọc sách, bạn cũng nên đặt một số cuốn sách liên quan đến sở thích của mình hoặc một số đồ trang trí yêu thích, tranh vẽ và các đồ vật khác.

Như vậy, trong phong thủy, phòng bếp, phòng khách, phòng làm việc không nên để trống, nếu không gia đình sẽ kém phát triển, tài lộc thất thoát, sự nghiệp sa sút, con cháu đều nghèo.

Theo:  xevathethao.vn copy link