4 xu hướng làm đẹp thịnh hành năm 2022 được các ngôi sao đặc biệt yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Xu hướng trang điểm năm nay thiên về những lớp make up nhẹ nhàng, tự nhiên với làn da láng mịn, căng bóng khoẻ khoắn.

Style trang điểm mắt cười này vốn có nguồn gốc từ Hàn Quốc và sang năm 2022 có xu hướng quay trở lại. Phái đẹp hãy dùng eyeliner vẽ một đường mảnh ở phần bọng mắt bên dưới và thoa phấn mắt màu nhẹ nhàng như cam pastel, hồng pastel... hay cá tính hơn là đánh mắt màu khói. Các chuyên gia trang điểm đã tổng kết những trend trang điểm xu hướng của năm nay.

Đánh mắt màu khói

Nhiều người nổi tiếng đang ưa chuộng kiểu đánh mắt khói "chất ngầu" và quyến rũ. Các chuyên gia trang điểm chia sẻ để có được màu mắt khói, các chuyên gia trang điểm thường sử dụng nhiều lớp màu, tạo ra đôi mắt có chiều sâu.

coolbeautytrends20223001441653539511191image900x0c-1658289468608-1658289468970613659508

Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn dễ đánh mắt màu khói sai. Để kiểm tra xem lớp trang điểm mắt của mình có ổn hay không, hãy thử chụp ảnh ở các điều kiện ánh sáng khác nhau như chụp với flash, chụp với ánh sáng tự nhiên...

Môi căng mọng

Make-up phong cách quyến rũ không chỉ chú trọng vào đôi mắt được kẻ sắc sảo mà còn tập trung điểm nhấn vào đôi môi căng mọng được thoa chút son bóng.

Thay vì son màu đậm và lì, xu hướng trang điểm được các nghệ sĩ ưa chuộng năm nay là son bóng căng mọng với màu sắc nhẹ nhàng. Kiểu đánh son này mỏng, nhẹ nhưng vẫn tạo hiệu ứng tốt trên gương mặt.

Make-up hằng ngày đòi hỏi sự tự nhiên, không quá cầu kỳ. Chính vì vậy, bạn có thể kẻ eyeliner mỏng và tạo lớp nền vừa phải kết hợp son màu cam đất hoặc hồng đất.

Lông mày rậm

Cùng với xu hướng trang điểm tự nhiên, lông mày rậm cũng được ưa chuộng trở lại. Lông mày rậm giúp đôi mắt có điểm nhấn hơn và kết hợp hài hòa với đôi môi đánh son nhẹ nhàng.

capture-20180831-141835-1

Da mịn mướt

Nên lựa chọn kem nền có độ che phủ không quá cao nhưng đủ để làm mờ những vết đỏ trên da. Sau đó, ở những nơi vẫn còn khuyết điểm, Park dặm nhẹ kem che khuyết điểm lên.

dewy-skin-bi-quyet-trang-diem-cang-bong-va-trong-6

Lớp nền này phù hợp với những dịp như đi thảm đỏ hay chụp ảnh họa báo vì nó giúp cho gương mặt không bị "phẳng" hay mất đi nét đẹp vốn có trên gương mặt.

Ngoài ra, phong cách trang điểm cá tính mà nàng có thể áp dụng trong năm 2022 chính là kiểu make-up mang thơi thở hippie. Điểm khác biệt là chị em không tạo quá nhiều điểm nhấn trên mặt mà chỉ chấm vài chấm nhỏ màu đen ở đuôi mắt trên và dưới nhằm tạo sự ấn tượng.

Còn nếu muốn theo đuổi trang điểm kiểu sắc sảo thì yêu cầu kỹ thuật kẻ eyeliner khéo léo hơn. Phần đuôi mắt phải được kéo dài, sắc nét và đậm. Ngoài ra, nàng có thể thoa chút nhũ ánh ở viền mắt dưới để tăng sự cuốn hút cho gương mặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link