Mỗi ngày hãy ăn một củ này, rẻ bèo nhưng công dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là một loại thực phẩm giá rẻ quen thuộc với mỗi chúng ta, nhưng nó lại chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng quý giá tốt cho sự phát triển của con người.

Vitamin A và beta-carotene

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai chứa nhiều vitamin A, là một chất dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của mắt của con người. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của khoai còn chứa nhiều chất beta-carotene giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người, giúp phát triển toàn diện thể lực, trí não và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tinh bột và chất xơ

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang rất giàu tinh bột và chất xơ giúp tạo năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa vô cùng hiệu quả. Những người bị bệnh khó tiêu, táo bón khi thường xuyên ăn khoai lang có thể cải thiện được rõ rệt.

Khoai lang tốt cho trí não con người

Khoai lang tốt cho trí não con người

Ngoài ra, trong thành chất xơ trong khoai lang còn giúp cho quá trình hoạt động của của ruột tăng lên khiến bạn giảm thiểu được một số bệnh về tiêu hóa.

Giàu khoáng chất

Trong thành phần dinh dưỡng của củ khoai lang có chứa rất nhiều khoáng chất giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách trơn tru. Ngoài ra, khoai lang là một nguồn cung cấp khoáng chất rất dồi dào với nhiều loại khoáng chất quan trọng mà cơ thể cần như canxi, magie, phốt pho, sắt, kali, natri… rất tốt cho sức đề kháng của con người.

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa

Cải thiện chức năng não

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh thì trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa chất anthocyanin trong khoai lang tím có thể bảo vệ não bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa tổn cho các tế bào não. Khi bạn thường xuyên ăn khoai lng có thể giúp ngăn ngừa bệnh đãng trí, hoặc mất trí nhớ ở người cao tuổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn