5 bí quyết chăm sóc tóc của gái Pháp để luôn bồng bềnh, óng ả

( PHUNUTODAY ) - Tất cả đều vô cùng dễ áp dụng, giúp mái tóc của bạn dần dần đẹp lên, và dày dặn hơn trông thấy.

Mái tóc của phụ nữ Pháp luôn có sự khỏe khoắn, bồng bềnh. Đây chính là lý do, vẻ ngoài của phụ nữ Pháp luôn rất ấn tượng. Họ có mái tóc khá dày dặn và tất cả những ưu điểm trên không chỉ nhờ yếu tố tự nhiên, mà cách chăm sóc tóc hiệu quả cũng góp công không nhỏ. Có một vài bí quyết chăm sóc tóc của gái Pháp dễ áp dụng, giúp mái tóc của bạn dần dần đẹp lên và dày dặn hơn trông thấy.

1. Gội đầu ít

Họ gội đầu không quá nhiều, thường là 2 lần/tuần vì nếu gội tần suất dày đặc, mái tóc của bạn dễ bị gãy rụng, thưa mỏng, lại gây kích ứng da đầu. Theo họ, gội đầu hàng ngày là không cần thiết, một hai ngày sau khi gội đầu là lúc mái tóc ở phong độ đẹp nhất. Dù gái Pháp gội đầu ít, họ lại rất cẩn thận trong quá trình làm sạch tóc, dùng sản phẩm dưỡng chuyên sâu hay đắp mặt nạ cho tóc…

gaiphap1

2. Dùng chút dầu xả

Sau bước gội đầu, phụ nữ Pháp luôn dùng một chút dầu xả, nhưng tránh bôi lên phần chân tóc. Như vậy sẽ vừa đảm bảo cho mái tóc độ mềm mại, óng ả, vừa không khiến tóc bị bết dính, nặng nề. Từ đó, mái tóc của họ luôn giữ được độ bồng bềnh, sống động. Tuy bạn có thể sẽ rất khó chịu với lượng dầu trên da đầu, nhưng nếu lượng dầu đó bị mất đi mỗi ngày, tóc sẽ không còn sự bóng khỏe.

3. Dưỡng tóc chuyên sâu 1 lần/tuần

Một tuần/lần, họ dưỡng tóc chuyên sâu bằng cách dùng mặt nạ, dầu dưỡng, hoặc một số sản phẩm chăm sóc khác để có được cấu trúc tóc khỏe đẹp. Họ thường chờ 15 - 20 phút cho đến nửa tiếng để sản phẩm chăm sóc tóc phát huy tác dụng. Nếu quá bận rộn chị em chỉ đơn giản là bôi chút dầu dưỡng trước khi sấy để tóc được vào nếp, không bị xơ rối, trở nên bóng mượt hơn và đủ ẩm.

gaiphap12

4. Dùng lược chải chất lượng

Gái Pháp rất chú trọng đến việc chọn lược chải tóc giúp giảm gãy rụng và chẻ ngọn, gỡ rối tốt, kích thích mọc tóc, lại cho hiệu quả massage da đầu. Kiểu lược yêu thích của gái Pháp là phiên bản hình oval, răng lược được làm từ những chất liệu tốt giảm gãy rụng. Loại lược này còn có thể giúp tóc thêm tơi bồng và óng ả hơn.

5. Không dùng máy sấy

Máy sấy rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian, nhưng khi tóc bị ảnh hưởng bởi nhiệt, sẽ mau bị xơ khô và gãy rụng. Vì thế, phụ nữ Pháp luôn để cho tóc khô tự nhiên để tóc lúc nào cũng bóng và bồng bềnh. Họ cũng không quá cầu kỳ trong việc tạo kiểu mà thường thiên vể vẻ đẹp tự nhiên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link