Nếu sở hữu một trong những đặc điểm này bạn không nên kết thân với tóc ngắn

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp gương mặt quá to, quá dài hoặc có nọng cằm lớn thì bạn vẫn nên để tóc dài thì hơn.

Đầu to

Nếu sở hữu phần đầu to thì mái tóc ngắn chắc chắn sẽ khiến đặc điểm này càng thêm nổi bật. Các cô nàng đầu to nên chọn kiểu tóc đạt độ dài vừa đủ để giúp che đi khuyết điểm, vừa tạo sự duyên dáng và đầy nữ tính.

dung-co-cat-toc-ngan-neu-ban-co-mot-trong-cac-dac-diem-sau-1df32c

Mặt tròn, gò má to

Hầu hết các kiểu tóc ngắn đều không có khả năng làm thon gọn khuôn mặt. Nếu bạn có gương mặt to tròn, phần gò má lớn thì không nên để tóc ngắn mà hãy ưu tiên tóc dài ngang lưng, kết hợp thêm phần mái dài thả hai bên thái dương sẽ giúp che khuyết điểm mặt to tròn.

Mặt dài, trán cao

Ngay cả khi bạn cố tình chăm chút cho phần tóc mái dày dặn thì việc để tóc ngắn vẫn không phù hợp. Kiểu tóc có có thể gây phản tác dụng, khiến gương mặt bạn trông thô cứng và như được cộng thêm vài tuổi.

dung-co-cat-toc-ngan-neu-ban-co-mot-trong-cac-dac-diem-sau-9f8982-81271602

Cằm có nọng

Khi bạn cắt tóc ngắn là kiểu gì nó cũng lộ ra rõ ràng trước mắt người đối diện. Cách giải quyết duy nhất là bạn phải đổi sang một kiểu tóc nền nã hoặc nếu trót mê tóc ngắn quá thì việc đi thẩm mỹ chiếc cằm trở nên thon gọn hơn cũng là một gợi ý có thể thử.

Phần cổ dài

Nếu bạn sở hữu phần cổ tinh tế thì tóc ngắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Nhưng khi phần cổ quá dài thì lại khác, tóc ngắn sẽ khiến tổng thể trở nên mất cân đối, bạn nên thay thế bằng một kiểu tóc giúp làm giảm sự chú ý vào phần cổ như tóc dài kết hợp uốn xoăn thì sẽ hợp lý hơn.

dung-co-cat-toc-ngan-neu-ban-co-mot-trong-cac-dac-diem-sau-ec1f02-766919b5

Khoảng cách giữa cằm và dái tai dài hơn 5,7cm

Đo được khoảng cách từ cằm đến dái tai nhỏ hơn 5,7cm thì tức là bạn hợp với tóc ngắn. Ngược lại, nếu con số này lớn hơn 5,7cm thì tóc dài vẫn là sự lựa chọn đáng ưu tiên hơn cả.

Nếu bạn muốn thường xuyên biến hóa phong cách của mình trở nên đa dạng và phong phú hơn thì càng không nên cắt tóc ngắn vì phải chờ một thời gian khá lâu để tóc dài ra sau đó mới có thể thử kiểu tóc khác

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến phần tóc mái. Tóc mái là một phần quan trọng tạo nên điểm nhấn cho gương mặt, nếu chọn sai kiểu tóc mái, chị em sẽ tự "dìm" nhan sắc mình ngay.

Những cô nàng mặt tròn hãy chọn kiểu tóc mái giúp khuôn mặt trông dài ra, thon gọn hơn. Theo đó, kiểu tóc mái thưa chính là lựa chọn thông minh nhất, không thể che kín được hết cả vầng trán, nhờ vậy nên kiểu mái này sẽ giúp những cô nàng có gương mặt tròn trịa trông sẽ gọn gàng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link