5 bí quyết giúp con 'xinh từ trong trứng'

( PHUNUTODAY ) - Với các mẹ bầu con gái chắc hẳn luôn muốn con mình sinh ra xinh đẹp. Vậy thì mẹ hãy thử áp dụng ngay những bí quyết này nhé.

Để mái tóc đen nhánh, chắc khỏe

Thực phẩm chứa vitamin nhóm B giúp cơ thể bé tăng cường quá trình sản xinh các tế bào máu. Nguồn dinh dưỡng này có trong các thực phẩm như chuối, quả óc chó, hạnh nhân, rong biển, quả bơ, cháo yến mạch, cà chua, măng tây, bí ngô, bí đao, rau dền, đậu xanh, đậu đỗ, đậu phộng, bơ đậu phộng,…

Khi mang thai, mẹ bầu nên ăn nhiều những loại thực phẩm này, con sinh ra sẽ có mái tóc đen mượt, óng ả.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ giúp con xinh đẹp từ trong bụng

Chế độ dinh dưỡng của mẹ giúp con xinh đẹp từ trong bụng

Để con có lông mày lá liễu

Nếu muốn con có lông mày gọn đẹp, lông mi cong dài thì mẹ bầu nên bổ sung thực phẩm chứa protein, vitamin E, biotin như trứng, khoai lang, quả óc chó, các loại cá có những chất béo có lợi.

Để con có vóc dáng cân đối

Ngay từ khi còn là bào thai, thai nhi đã phát triển chiều cao, tầm vóc. Khi đi siêu âm, mẹ bầu có thể lưu ý đến chiều dài xương đùi của con.

Để con có chiều cao vượt trội ngay từ trong bụng mẹ thì mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D như các loại cá chứa hàm lượng dầu cao (cá trích, cá thu, cá hồi, cá ngừ), nấm, sữa tươi nguyên kem, dầu gan cá tuyết, đậu phụ, pho mát, trứng, trứng cá muối,…

Để con có làn da trắng đẹp

Nếu muốn con có làn da trắng hồng thì mẹ bầu có thể uống nước dừa thường xuyên. Bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ, mẹ bầu có thể uống nước dừa để bổ sung vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng thai nhi. Hơn nữa, nước dừa cũng giúp em bé sạch sẽ, trắng hồng khi ra đời.

Bên cạnh đó, những thực phẩm cung cấp lượng vitamin C phong phú như dâu tây, cam, quýt, bưởi, chanh, bông cải xanh,… giúp hình thành collagen, cấu trúc để da trở nên mịn màng. Mẹ bầu cũng nên ăn nhiều rau xanh đậm như rau muống, rau ngót, cải xoong, rau bina, cải xoăn vì chúng chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giảm đi sắc tố đen trong tế bào da, nuôi dưỡng là da trắng sáng.

Để trẻ có đôi mắt sáng

Để con có đôi mắt sáng tinh anh mẹ bầu có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, trứng, dầu gan cá, đậu Hà Lan,…

Ngoài ra, mẹ bầu có thể ăn những loại hoa quả có màu đỏ, màu vàng như đu đủ, cà chua, cà rốt, những loại rau màu xanh đậm như rau ngót, mồng tơi, rau muống, rau đay và thực phẩm giàu vitamin A.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link