5 cách giúp giảm nỗi lo về tiền bạc khi thu nhập giảm, dịch bệnh mãi chưa qua

( PHUNUTODAY ) - Để giảm bớt căng thẳng về vấn đề tài chính, bạn hãy chú ý một số điểm dưới đây.

Tìm hiểu các chính sách hỗ trợ trong mùa dịch

Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, chính phủ, các doanh nghiệp và tổ chức cá nhân có cung cấp một số cứu trợ tài chính, hiện vật. Bạn có thể tìm hiểu xem mình có đủ điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệm hoặc các khoản hỗ trợ nào không.

Ngoài ra, nhiều chủ trọ cũng đồng ý giảm giá cho thuê nhà, thuê mặt bằng kinh doanh; ngân hàng giảm lãi suất... Tất cả những điều này ít nhiều giúp bạn vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Lên danh sách các khoản ưu tiên thanh toán

tiet-kiem-tien-01

Nếu thu nhập của bạn đang rất eo hẹp và không đủ khả năng chi trả mọi thứ, hãy ưu tiên những khoản chi thiết yếu như tiền điện, tiền nước, thực phẩm, tiền thuê trọ (nếu có).

Bằng cách này, bạn có thể biết những khoản mình cần phải trả trước, những khoản có thể hoãn lại và cắt giảm những khoản không cần thiết.

Tìm cách kiếm thêm tiền

Trong thời điểm khó khăn, bạn có thể tìm thêm một số công việc để gia tăng thu nhập như dịch thuật, viết lách, làm gia sư online...

tiet-kiem-tien-02

Để ra một khoản tiết kiệm nếu có thể

Trước đây bạn luôn muốn tiết kiệm tiền nhưng chưa bao giờ thực hiện thì đây là lúc để bạn bắt đầu. Nếu bạn vẫn có thu nhập, dù ít hay nhiều, hãy cố gắng bỏ ra một số tiền nhỏ để tiết kiệm. Sau khi nhận lương mỗi tháng, hãy trích ra một phần nhất định để tiết kiệm, nó có thể giúp bạn an tâm hơn về tài chính, chủ động trong những tình huống bất trắc có thể xảy ra trong tương lai.

Đừng quên chăm sóc bản thân

Có sức khỏe là có tất cả. Dù phải bận rộn kiếm tiền, tiết kiệm tiền nhưng bạn đừng quên việc chăm sóc sức khỏe.

Hãy thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh với giá cả phải chăng, chẳng hạn như ưu tiên các sản phẩm tươi, thịt nạc, thực phẩm chứ nhiều chất xơ...

Cố gắng dành thời gian tập luyện thể dục mỗi ngày. Việc đơn giản nhất là chạy bộ, đi bộ... Nếu không thể ra khỏi nhà do yêu cầu giãn cách xã hội, bạn vẫn có thể thực hiện các bài tập trong nhà.

Giấc ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn nên đi ngủ đúng giờ, tránh thức khuya.

Việc duy trì những thói quen lành mạnh giúp bạn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, giúp bạn luôn có năng lượng dồi dào để làm việc đồng thời hạn chế các cảm xúc căng thẳng, tiêu cực trong cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link