5 cách hay ho giúp miếng thịt lợn dai nhách cũng mềm ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Lỡ mua nhầm miếng thịt lợn bị dai bạn cũng đừng lo lắng. Có những cách hay ho giúp miếng thịt dai cũng trở nên mềm ngon như mong đợi.

Thịt lợn là lựa chọn hàng đầu của các chị em nội trợ. Đây là loại thịt phổ biến, dễ chế biến. Chỉ là có những hôm chị em mua nhầm những phần thịt bị dai, xuất phát từ nhiều nguyên nhân như thớ thịt, lượng mô liên kết, lượng mỡ trong thịt, thậm chí mức độ stress của con vật trước khi “lên đĩa”. Vậy nên, các chị em cần áp dụng các cách sau để làm mềm thịt, ăn ngon lành, chứ không thể “chịu trận” nhai mỏi miệng hay đổ bỏ hoang phí nhé. 

Dùng dụng cụ chần thịt

Có thể thấy xã hội hiện đại ngày nay vật dụng gì cũng có để phục vụ đời sống. Chẳng hạn như trong số dụng cụ làm bếp, có cả chiếc búa dần thịt để tiện cho các chị em, sau vài phút thôi miếng thịt dai nhách đã trở nên mềm mại.

Nhờ hàng chục kim nhọn đâm vào mà các lớp cơ thịt bị phá vỡ và yếu đi. Tuy nhiên, nhược điểm là nó có thể khiến miếng thịt bị mỏng và nát nếu dần quá nhiều. Vì vậy, các chị em cần lưu ý dần vừa phải và đều khắp miếng thịt, xong xuôi thì có thể đem chế biến món yêu thích.

Dùng nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga thường được bỏ thêm ít đá viên, để mọi người uống giải khát, nhất là vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, nước ngọt có ga còn hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ trong việc giải quyết miếng thịt heo bị dai.

Cách làm rất đơn giản, các chị em cứ ngâm thịt heo vào nước ngọt có ga tầm 10 phút. Sau đó, đem thịt heo đi chế biến như thông thường thì đảm bảo lúc ăn sẽ bất ngờ vì quá mềm, quá ngon. 

2

Dùng lòng trắng trứng

Ít ai biết rằng, lòng trắng trứng có chứa protein và nước nên ngoài việc là thực phẩm thơm ngon dưới dạng chiên thì các chị em hãy tận dụng khi sơ chế thịt heo. Cụ thể, cứ cho lòng trắng trứng cùng những gia vị cơ bản khác để ướp thịt theo trong 20 phút.

Đủ thời gian thì có thể đem đi chế biến tùy thích sẽ có được món ăn mềm ngon tuyệt hảo. Lưu ý, các chị em chỉ thêm lòng trắng trứng, tuyệt đối không thêm lòng đỏ tránh mùi tanh phản tác dụng, lấn át mùi thịt nhé.

Dùng nước cốt chanh

Axit chua có thể giúp phá vỡ kết cấu của miếng thịt dai. Do đó, nếu các chị em dùng nước cốt chanh ướp thịt sẽ phá vỡ các cơ cứng, mang đến hiệu quả như mong đợi.

1

Tuy nhiên, chúng ta không nên dùng quá nhiều nước cốt chanh cũng như đừng ướp quá lâu làm suy yếu cấu trúc protein khiến thịt bị bở, ăn sẽ dở. Tốt nhất chỉ nên dùng nước cốt chanh ướp trong vòng 30 phút đến 1 giờ tùy độ lớn và độ dai của miếng thịt. Trường hợp nhà hết chanh thì các chị em có thể dùng giấm thay thế, tất nhiên sẽ mang đến kết quả tương tự.

Dùng muối

Ngoài chất chua, độ mặn của muối cũng có thể phá vỡ cơ dai của thịt hiệu quả mà không tốn nhiều công sức của các bà nội trợ. Chỉ cần trước khi nấu, các chị em chà xát lớp muối quanh miếng thịt. Sau 1-2 tiếng thì đem rửa thịt lại với nước, cắt thành miếng vừa ăn, ướp lại theo công thức chuẩn cần chế biến thì có được món ăn chất lượng nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link