Gọt mướp chớ vội vứt vỏ, đem làm điều này với chiếc tủ lạnh hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, không mấy ai nghĩ đến công dụng của vỏ mướp, thế nhưng trong một số trường hợp, nó lại mang giá trị rất hữu ích đấy.

Chiếc tủ lạnh có nhiệm vụ bảo quản, lưu trữ thực phẩm thế nên không thể tránh khỏi có mùi hôi. Mặc dù cố gắng lau chùi thường xuyên, nhưng cách làm của bạn chẳng mấy hiệu quả. Thế thì, bạn hãy thử phương pháp khử mùi bằng vỏ mướp nhé!

Cách làm đơn giản là tách lấy phần vỏ mướp, cho vào tô sạch. Đặt tô vào tủ lạnh và đặt ở ngăn mát, sử dụng phương pháp này mỗi tuần 1 lần.

vo-muop-1

Vỏ mướp sở hữu một mùi thơm khá nhẹ nhàng, khi sử dụng chúng để khử mùi tủ lạnh sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời. Nó sẽ giúp giải quyết được mùi hôi khó chịu của tủ lạnh một cách dễ dàng.

Ngoài vỏ mướp, bạn còn có thể sử dụng vỏ cam đặt vào các góc trong tủ lạnh hoặc đem phơi khô hoặc đi sấy sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 ngày. Thực hiện cách khử mùi bằng cách này khoảng 1 tháng 1 lần sẽ có tác dụng vượt bậc.

Hoặc vỏ dứa cũng rất tuyệt. Dứa sau khi dùng xong, bạn cắt nhỏ vỏ, cho vào chén sạch rồi đặt vào trong tủ lạnh tương tự như vỏ cam. Mỗi lần để khoảng 2-3 ngày với tần suất 2 tuần 1 lần.

Vỏ dứa có mùi hương vô cùng thơm mát, khi đặt vào tủ sẽ khiến mùi hôi của thực phẩm biến mất nhanh chóng. Làm cho tủ lạnh có mùi hương dễ chịu, thơm mát của trái cây.

vo-muop-co-tac-dung-quy-gia-hiem-nguoi-biet-bo-vao-tu-lanh-sau-1-dem-se-vo-oa-batch_khu-mui-tu-lanh-1662043596-783-width660height422

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

- Chỉnh nhiệt độ xuống thấp hơn sẽ giúp tủ lưu lông một cách tốt nhất trong trường hợp tủ lạnh của bạn chứa quá nhiều thức ăn.

- Vệ sinh tủ lạnh khoảng 1 tuần 1 lần hoặc ít nhất nửa tháng 1 lần để hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn

- Không nên để thịt sống ở ngăn trên cùng tủ lạnh vì khi nước thịt chảy ra có thể mang theo vi khuẩn chảy xuống những ngăn dưới gây ngộ độc. Tốt nhất nên để thịt trong hộp kín và để ngăn dưới cùng.

- Nên cho tủ lạnh nghỉ ngơi 30 phút mỗi tháng để tủ hoạt động được tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link