Ở nhà mùa dịch cần ghi nhớ những điều này để tránh tăng cân, mất vóc dáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Việc ở nhà nhiều, ít vận động, ngồi xem tivi, điện thoại quá lâu cũng là nguy cơ dẫn đến dễ bị thừa cân, béo phì.

Trong những ngày giãn cách, việc ở nhà sẽ làm thay đổi nhịp sống sinh hoạt vốn có và dễ gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Vì thế, để tăng cường sức khỏe và hạn chế tăng cân, chị em cần lưu ý những điều sau:

Tránh căng thẳng

Đu bạn cần làm lúc này là hết sức bình tĩnh, giữ vệ sinh cơ thể, tăng cường sức đề kháng tự nhiên thông qua việc luyện tập thể dục thể thao, không nên căng thẳng quá mức hay lo lắng quá. Bởi khi bạn cảm thấy căng thẳng, mức độ cortisol tăng cao, có thể dẫn đến các vấn đề về đường huyết và tăng cân.

giamcan2

Tránh thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm phổ biến nhất là mì gói và các loại thực phẩm ăn liền như thịt hộp, cá hộp, đồ đông lạnh đang là những món mà nhiều người sử dụng, tích trữ. Thế nhưng, những thực phẩm chế biến sẵn này lại không hề thân thiện với sức khỏe và cân nặng của bạn một tí nào, vì chúng chứa nhiều đường, hàm lượng chất béo không lành mạnh và calo cao hơn hẳn so với những thực phẩm chưa qua chế biến.

Không giảm cân thiếu khoa học

Hãy ăn uống điều độ và hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột. Ăn nhiều cá, thịt, rau xanh để bổ sung protein và khoáng chất. Bạn cũng đừng quên kết hợp chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý. Ngoài ra, bổ sung thực phẩm chức năng chiết xuất từ gừng hoặc men hữu cơ cũng đảm bảo giữ dáng.

giamcan

Tiêu thụ thực phẩm tươi sống hàng ngày, rau, trái cây

Rau củ quả tự nhiên còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch hoạt động tốt do chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng. Bạn cũng cần chọn thực phẩm tươi sống, chế biến và sử dụng trong ngày, tránh lưu trữ thực phẩm có thời hạn sử dụng ngắn và thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

Thay đổi thói quen của bạn ngay từ hôm nay

Bạn cần xây dựng lại trật tự sinh hoạt: ăn ngủ, làm việc, tập thể dục, vận động trong nhà theo khung giờ nhất định. Hãy bảo quản đủ thực phẩm theo đúng thời gian cách ly quy định và tránh trữ quá nhiều vì như vậy sẽ khiến lượng thực phẩm sử dụng hết trong ngày sẽ rất lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link