4 nếp sống của bậc tu hạnh giúp con người sống thọ, vạn người kính trọng

( PHUNUTODAY ) - Gia đình chính là tế bào của xã hội, một gia đình hạnh phúc được xem là tế bào giúp xã hội khỏe mạnh. Trong gia đình phải thể hiện đúng vai trò của mình để mỗi cá nhân được tỏa sáng.

Giản dị trong sinh hoạt

Tu hành là giản dị để lòng bớt phiền muộn. Lịch sinh hoạt của những nhà thiền sư lúc nào cũng đều đặn với việc ăn ngủ đúng giờ và tuyệt đối sẽ không phán xét bất kỳ ai cả.

Trang phục của họ cũng đơn giản, không cầu kỳ. Một người nếu biết có lối sống giản dị thì chính là hiểu rõ giá trị của bản thân nhất.Do đó, không cần cố gắng tìm kiếm hay khẳng định chúng thông qua bề ngoài sang trọng, phụ kiện đắt giá hay lối sống xa hoa. Nhờ thế mà tâm ta bớt đi sự mệt mỏi, nhiễu động hơn, dễ đạt được an vui, bình yên trong lòng.

Đạm bạc trong ăn uống

Cách ăn chay của bậc tu hành chính là lối ăn

uống hết sức đạm bạc nhưng vẫn đảm bảo được sức khỏe. Nhờ thế mà họ dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh trong cuộc sống này.

phat-to

Chúng ta không cố để ăn chay khi mà bản thân mình không thích, nhưng ta nên chọn cách ăn uống đề phòng bệnh. Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Đúng là từ việc ăn uống đã gây ra không ít bệnh tật cho chính chúng ta.

Cuộc sống này không có của ngon vật lạ mà họ lại có thể khỏe mạnh sống lâu như vậy. Chính là vậy, cuộc sống giản dị, đồ ăn thức uống càng đơn giản là càng tốt cho sức khỏe, bí quyết để sống thọ.

Tận tụy với đời

Sống trên đời này nếu muốn ky cóp riêng cho mình, ích kỷ với người thì cả đời đơn độc, chẳng có ai muốn giao lưu nữa cả.

unnamed

Con người hay bất kỳ điều gì tồn tại trên cuộc đời này đều cần thiết cho nhiều yếu tố hợp thành để hoàn thiện. Người với người nhất định phải biết nương tựa nhau mà sống, nếu có chuyện gì giúp đời được thì phải cố gắng cho thật tốt.

Đúng đắn trong gia quyến

Gia đình chính là tế bào của xã hội, một gia đình hạnh phúc được xem là tế bào giúp xã hội khỏe mạnh. Trong gia đình phải thể hiện đúng vai trò của mình để mỗi cá nhân được tỏa sáng.

Mọi thành viên trong gia đình cần phải có trách nhiệm để cùng nhau xây dựng cuộc sống này. Bởi vì tu hành và thực hành Phật pháp chỉ có mình tự mình tu chứ không ai có thể giúp cả, cuộc sống đời thường cũng vậy, dù là anh em nhưng đừng vì thế mà bắt họ phải giúp mình, chính bạn và họ mỗi người cũng cần tu thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link