5 câu vợ chồng không nên đùa, chớ tùy tiện mà khiến hôn nhân lục đục, rạn nứt

( PHUNUTODAY ) - Kể cả chồng hay vợ thì chắc chắn cả hai cũng từng có khoảng thời gian vụng về và lóng ngóng. Tuy nhiên thì hãy nhớ đó là chuyện của quá khứ, có nhớ cũng đừng nhắc lại làm gì cả.

Đùa cợt tiêu cực về ngoại hình của nhau

Lấy ngoại hình của đối phương để bông đùa theo chiều hướng tiêu cực, nhất là ở những chốn đông người thì có thể khiến cho đối phương bị tổn thương nặng nề.

Đây là chủ đề cực kỳ nhạy cảm, dù có thể lúc đó vợ chồng cảm thấy bình thương, nhưng chắc chắn sau câu nói đùa ấy sẽ có sự tổn thương. Đặc biệt là vợ, nếu nhiều lần bị đùa cợt về ngoại hình như béo, da đen, chân to, bụng mỡ…sẽ thường trực cảm giác tự ti, luôn lo sợ chồng chán.

Đùa cợt hạ thấp cảm xúc của vợ/chồng

Đây chính là một kiểu đùa cợt mà vợ chồng nhất định nên cấm kỵ. Khi nghe bạn đời chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống thì không nên đùa bằng những câu nói: “Ôi dào, thật là vô nghĩa”, hay “Đừng lo lắng về công việc quá như thế, chuyện nhỏ thôi mà”, hoặc “Anh/em định cứ rầu rĩ mãi vì công việc này đến bao giờ?”…

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đùa giỡn mãi những thất bại của đối phương trong quá khứ

Kể cả chồng hay vợ thì chắc chắn cả hai cũng từng có khoảng thời gian vụng về và lóng ngóng. Tuy nhiên thì hãy nhớ đó là chuyện của quá khứ, có nhớ cũng đừng nhắc lại làm gì cả. Bởi nếu bạn cứ vô tư mà đem những chuyện không hay từ quá khứ này ra đùa giỡn sẽ khiến cho đối phương cảm thấy tự ti vì nửa kia cứ mãi nhớ về chuyện đó.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chồng chê ngực vợ nhỏ, chảy xệ

Với phụ nữ thì ngực chính là bí mật của họ, nếu có bộ ngực đẹp thì chắc chắn là họ sẽ vô cùng tự hào. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được vòng 1 đẹp, có những người phụ nữ vòng 1 không hoàn hảo chính là nỗi khổ tâm của họ muốn giấu kín đi. Nếu chồng có lỡ buông câu nói đùa hay chê bai về vòng 1 của họ chắc chắn sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy tổn thương, thua kém, không tin tưởng vào bản thân mình.

Vợ chê khả năng chăn gối của chồng

Đàn ông ai cũng có sĩ diễn, nhất là chuyện chăn gối thì với họ càng quan trọng. Phụ nữ chỉ cần vô tình so sánh của đối phương với một người đàn ông nào khác sẽ chạm vào lòng tự ái của đàn ông. Câu nói vô tình này sẽ làm tắt ngấm ý định gần gũi của chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link