5 chỗ trên cơ thể càng tốt thì thận càng khỏe, rất đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để bạn biết thận của mình tốt hay xấu? Cách đơn giản nhất mà bạn có thể kiểm tra chính là nhìn vào những điểm này.

Nhìn vào tai

Tai người có thể phản ánh sức khỏe của thận. Nếu thận khí chảy qua tai và thận khí tốt thì tai nghe được ngũ âm, thính lực tốt, hồng hào, sáng bóng.

Nếu bạn có vấn đề về thận sẽ ảnh hưởng đến thính lực, thậm chí là ù tai, xanh xao,… không được bỏ qua.

Nhìn vào mái tóc

Trong Đông y, tóc được ví là máu, là hoa của thận. Tóc là một trong những tiêu chí để đo chất lượng của thận. Thận khí khỏe thì tóc sẽ đen bóng, không dễ rụng.

Một khi tóc chuyển sang màu trắng, mất bóng hoặc thậm chí rụng nhiều tóc, hãy cảnh giác với các vấn đề về thận.

than-khoe

Nhìn vào xương

Thận chi phối xương và nuôi dưỡng sự phát triển của xương. Thận khỏe thì xương chắc, eo và bụng chắc, không bị loãng xương.

Ngoài ra, răng là xương, người có thận tốt thì răng sẽ tốt hơn. Nếu thận khí suy giảm, dễ bị đau thắt lưng, loãng xương, răng lung lay.

Nhìn ngón chân út

Ngón chân út, nơi kết nối với kinh tuyến Shaoyin của bàn chân, cũng có thể phản ánh xem thận có khỏe mạnh hay không.

Ngón chân út dày lên chứng tỏ thận khí đã đủ, chức năng thận rất tốt. Nếu ngón chân út mỏng và nhỏ có nghĩa là thận khí bị thiếu hụt, thận có vấn đề.

Nhìn da

Thận khí đầy đủ, da dẻ sẽ hồng hào, căng bóng. Một khi thận không tốt, nước da có thể bị sạm đi, hốc mắt thâm quầng, nổi rõ túi dưới mắt.

Thực phẩm giúp thận khoẻ

Tỏi thay thế cho muối natri

Người có vấn đề về thận thường có hàm lượng muối natri cao trong cơ thể. Do vậy, tỏi sẽ giúp thay thế cho gia vị trong bữa ăn. Hơn nữa, tỏi có tính chất lợi tiểu giúp thải được lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, tốt cho thận.

Thành phần của tỏi rất giàu vitamin C và vitamin B6, đều là những dưỡng chất có đặc tính chống viêm hiệu quả và giúp thận khoẻ mạnh.

Súp lơ giàu vitamin C

Trong súp lơ xanh có rất nhiều dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin B folate và chất xơ rất tốt cho cơ thể, giúp cân bằng lượng đường trong máu và giải độc tố cho thận.

Ức gà chứa ít phốt pho

Thịt gà là thực phẩm không được khuyến cáo sử dụng nếu có vấn đề về thận, nhưng ức gà thì ngược lại. Phần thịt ức gà không da sẽ chứa ít phốt pho, natri và kali, có lợi cho sức khoẻ của thận.

Bắp cải cung cấp nhiều chất xơ

Bắp cải là loại rau chứa đầy đủ hoạt chất phytochemical, một hoạt chất có khả năng phá vỡ kết cấu của các gốc tự do trước khi chúng phát triển thành các tế bào gây hại cho sức khoẻ con người.

Ngoài ra, bắp cải cũng cung cấp vitamin C, vitamin K và các chất xơ, thích hợp cho những người đang gặp vấn đề về thận.

Dứa hỗ trợ tiêu sỏi

Trong loại quả này có rất nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng giúp cho thận khoẻ mạnh hơn như vitamin C, vitamin B1, mangan, hữu cơ… Ngoài ra, dứa còn chứa ít kali, giúp hỗ trợ tiêu sỏi hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link