5 công thức là "thần dược" cứu cánh cho làn môi thâm, đem lại sắc môi hồng quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử sử dụng 5 loại quả sau làm mặt nạ dưỡng môi trị thâm đơn giản mà lại rất hiệu quả nhé!

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi bị thâm như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên làm sản sinh ra hắc tố melanin trên môi hoặc dùng son môi có chất hoá học có hại cho môi. Vì vậy, để khắc phục tình trạng môi bị thâm, bạn nên lưu ý tránh những tác nhân gây hại cho môi trên và kết hợp dùng các loại trái cây dưới đây.

Dâu tây và nha đam 

Dâu tây và nha đam rất giàu vitamin E, vitamin C và các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn môi tươi tắn, khoẻ mạnh.

Chỉ cần bỏ 2 loại thành phần trên vào máy xay, xay hỗn hợp thành dạng sệt rồi đổ ra lọ thuỷ tinh có nắp kín để dùng dần là xong. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần bôi lên môi nửa thìa cà phê hỗn hợp, mát xa theo hình vòng cung và rửa sạch bằng nước ấm.

2015-blog-strawberries-aloe-preserve-20160722170509

Chanh

Chanh cũng còn có thể làm giảm vết thâm trên môi, đem lại sắc môi hồng quyến rũ. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nặn vài giọt nước chanh ra ngón tay và thoa đều lên môi, mát xa nhẹ nhàng, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau, bạn có thể cảm nhận ngay sự khác biệt.

 Lựu

Lựu là một loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng nhưng nó còn có một tác dụng vượt trội trong làm đẹp mà ít ai biết đến, trong đó có công dụng trị thâm môi nhờ các dưỡng chất vitamin C, vitamin E, beta caroten.

Chỉ cần xay nhuyễn lựu, trộn với ít nước hoa hồng và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, chà nhẹ lên môi khoảng 3 đến 4 phút nhằm kích thích khí huyết lưu thông và tái tạo da, rồi rửa lại bằng nước ấm. Thoa một cách nhẹ nhàng, tránh làm hư da và cần được sử dụng mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

pomegranate-image-20160722165115

Dưa leo

Dưa leo là loại quả được rất nhiều người sử dụng trong làm đẹp. Ngoài công dụng làm trắng da, dưa leo còn được dùng để giúp làm hồng đôi môi thâm.

Chỉ cần chà 1 lát dưa chuột nhẹ nhàng lên môi 5 phút mỗi ngày, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp đôi môi bạn mềm mịn và tươi sáng.

Cà chua

Cà chua có thành phần làm trắng da rất tốt, bên cạnh đó, cũng giúp làm giảm vết thâm môi hiệu quả. Bạn có thể nghiền nát cà chua, trộn đều với kem tươi đặc (heavy cream) tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều mặt nạ môi này mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt.

Chỉ bằng một vài thao tác với các nguyên liệu trong nhà bếp, bạn sẽ chẳng cần phải lo môi thâm, thậm chí còn tự tin thử sức với các màu son khác nhau mà không sợ da môi xỉn màu.

Theo:  xevathethao.vn copy link