5 dấu hiệu chứng tỏ “tử cung lạnh”: BS cảnh báo khó thụ thai và dễ sảy không rõ lý do

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình có 1 trong 5 dấu hiệu này cần đi khám để được điều trị kịp thời nhé!

Sợ lạnh

Với những người phụ nữ có tử cung lạnh thì chân tay vẫn lạnh một cách bất thường kể cả mùa hè nóng bức. Những người phụ nữ này thường xuyên cảm thấy sợ lạnh và ớn rét.

Kinh nguyệt diễn ra không đều

Tử cung của con gái cũng có ảnh hưởng đặc biệt tới kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Chính vì vậy, khi bạn nhận thấy kinh nguyệt của mình thường tới thất thường mà không theo chu kỳ nhất định hoặc đơn giản chỉ là thấy dịch kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít thì đó là lúc bạn cần đi kiểm tra sức khỏe tử cung ngay đừng để lâu kẻo hối không kịp.

Phụ nữ tử cung lạnh khó thụ thai và dễ sảy thai không rõ lý do

Phụ nữ tử cung lạnh khó thụ thai và dễ sảy thai không rõ lý do

Suy nhược cơ thể

Phần lớn những người phụ nữ mắc chứng tử cung lạnh thường cảm thấy mất sức, hụt hơi, dễ béo phì nhưng không có lực, người mệt mỏi, chán ăn, miệng nhạt, tiểu nhiều, da nhợt nhạt, sắc mặt kém tươi, thèm ăn cay, hay bị đau đầu, chóng mặt, và họ không có nhiều ham muốn vợ chồng.

Thường xuyên đau bụng trong chu kỳ

Nhiều người phụ nữ bị đau bụng kinh nhưng tùy thể trạng mà sự đau đớn có thể diễn ra khác nhau. Phần lớn sự đau đớn này đều có thể chịu đựng được. Nhất là vào mùa đông phần tử cung sẽ dễ bị lạnh, gây co thắt mạch máu, làm quá trình tuần hoàn máu bị ảnh hưởng nên dẫn đến tình trạng lưu lượng máu bị tắc nghẽn, gây đau bụng kinh.

Phụ nữ tử cung lạnh thường đau bụng dữ dội vào những ngày chu kỳ

Phụ nữ tử cung lạnh thường đau bụng dữ dội vào những ngày chu kỳ

Bị dư thừa mỡ vùng bụng dưới

Phần lớn những cô gái có tử cung lạnh thường phải tích trữ một lượng mỡ lớn ở vùng bụng dưới để giữ ấm. Vì vậy, khi bạn nhận thấy vùng bụng dưới của mình có quá nhiều mỡ thừa tích trữ mà vẫn duy trì chế độ ăn uống điều độ thì chắc chắn nên đi khám tử cung càng sớm càng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link