Thấy dấu hiệu lạ sau mỗi lần 'yêu chồng' nhưng chủ quan, cô gái 21 tuổi bị Bs mắng: Di căn rồi còn đâu

( PHUNUTODAY ) - Khi gần gũi chồng, cô gái trẻ này đều thấy bị xuất huyết nhưng vẫn chủ quan bỏ qua, tới khi đi khám thì đã quá muộn.

Không biết đã chị em nào gặp trường hợp ra máu sau khi gần gũi chưa. Lần trước, mình vừa bị như vậy, hoảng quá khi đi viện sản khám luôn, thì bác sĩ bảo do viêm và cho thuốc về uống với đặt.

Lúc tư vấn, bác sĩ cũng bảo trường hợp này không phải hiếm, phát hiện sớm, chữa trị sớm thì không nguy hiểm, nhưng nếu để lâu thì rất đáng lo.

Sau đó mình cũng tìm hiểu trên mạng, thấy có trường hợp một thiếu nữ phát hiện bệnh phụ khoa nguy hiểm cũng nhờ dấu hiệu này, tiếc rằng cô gái này phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn.

10

Lần nào gần gũi bạn trai cũng bị xuất huyết, cô gái đến viện khám thì đã quá muộn vì…

Tiểu Lưu, năm nay 21 tuổi sống ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Cô và bạn trai quen nhau được 2 năm. Dù không sống chung nhưng hai người vẫn thường xuyên làm chuyện kia.

Dạo gần đây, Tiểu Lưu cảm thấy cơ thể mình không còn được như trước. Lý do là vì mỗi lần xong chuyện, Tiểu Lưu thường bị xuất huyết. Tình trạng nặng tới mức có những ngày không giao hợp với bạn trai cũng chẳng phải kì kinh nhưng cô vẫn bị chảy máu.

Tình trạng này cứ kéo dài khiến cô gái trẻ vô cùng lo lắng. Vì thế, Tiểu Lưu quyết định tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả xét nghiệm siêu âm và sinh thiết cho thấy cô đã bị ung thư cổ tử cung.

Đáng sợ hơn là tế bào ung thư đã lan dần sang bộ phận khác, có nghĩa là đã tới giai đoạn di căn rồi. Vì thế, cô gái chỉ có thể làm xạ trị để kéo dài sự sống chứ không thể phẫu thuật được.

Hiện nay, ung thư cổ tử cung là căn bệnh ung thư phổ biến thứ 2 ở phụ nữ, sau ung thư vú. Nó còn được giới chuyên gia gọi với cái tên ‘sát thủ đỏ’.

Từ trường hợp của cô gái trẻ này, bác sĩ cũng cảnh báo nếu ai thấy mình bị xuất huyết sau khi làm chuyện đó thì phải tới bệnh viện khám ngay. Triệu chứng này thường do những nguyên nhân như:

11

+ Mô sinh dục bị tổn thương khi ân ái sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

+ Bị khô hạn do hội chứng niệu sinh dục thời kỳ mãn kinh, phải cắt bỏ buồng trứng hoặc buồng trứng bị tổn thương, chị em vừa sinh nở đang trong kỳ cho con bú, dùng một số loại thuốc như thuốc chống estrogen, thuốc trị cảm cúm, thuốc an thần, chống trầm cảm…, vệ sinh sai cách, ân ái mà không có màn dạo đầu, bị nhiễm trùng nấm men, viêm vùng chậu viêm cổ tử cung cũng gây ra hiện tượng khô rát.

+ Bị polyp tử cung hoặc u xơ tử cung.

+ Lộ tuyến cổ tử cun

+ Lạc nội mạc tử cung

+ Loạn sản cổ tử cung

+ Cơ quan sinh sản bị dị tật

+ Ung thư cổ tử cung hoặc ung thư tử cung.

Đồng thời, khi thấy những dấu hiệu này xuất hiện sau màn giao hợp, bạn cũng đừng chần chừ mà phải đi khám ngay:

+ Có cảm giác đau rát: Đây là triệu chứng cảnh báo tình trạng khô hạn, viêm nhiễm hoặc bất kì bệnh phụ khoa nào khác.

+ Ra máu bất thường lẫn với khí hư

Ra máu ở giữa kì kinh nguyệt thì không có gì đáng ngại. Thế nhưng nếu tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày, nhất là sau khi làm chuyện chăn gối, lại kèm theo triệu chứng khí hư bất thường thì cần đi khám ngay vì rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hoặc ung thư cổ tử cung.

+ Phát ban, ngứa là triệu chứng cảnh báo tình trạng ‘bé’ bị viêm da.

+ Cảm giác nóng rát khi đi vệ sinh

Thông thường, chị em sẽ có cảm giác buồn đi vệ sinh ngay sau màn ân ái. Lúc này, nếu bạn thấy mình có cảm giác nóng rát thì hãy cẩn trọng vì rất có thể đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, nó còn có thể cảnh báo bệnh đau ‘bé’ do nhiễm trùng nấm men, nấm candida, chấn thương.

+ Vùng kín có mùi chua

Bạn có thể đã bị nhiễm khuẩn. Đây là một chứng viêm do sự phát triển quá mức của vi khuẩn. Nguyên nhân là do hút thuốc hoặc thụt rửa thường xuyên, giao hợp quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link