5 dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ cho thấy chúng ta đang giảm cân đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình giảm cân của bạn bước đầu đã có hiệu quả tốt.

Bớt cảm giác thèm ăn

Cơ thể rơi vào tình trạng thừa cân là do chúng ta không thể kiểm soát được chế độ ăn uống. Những người béo thường thích ăn đồ chiên rán, đồ ngọt. Nếu không giới hạn lượng thức ăn, bạn sẽ dễ dàng tăng cân.

Trong quá trình giảm cân, nếu cảm giác thèm ăn những món đồ nhiều đường, nhiều calo giảm xuống; nhu cầu ăn rau củ quả tăng lên thì đó là tín hiệu đáng mừng. Nó cho thấy cơ thể bạn đã thích ứng được với chế độ ăn uống mới, giảm lượng calo nạp vào mỗi ngày và có thể giảm cân hiệu quả.

5-dau-hieu-co-the-dot-chay-mo-giam-can-hieu-qua-01

Vận động dễ dàng hơn

Với những người thừa cân, béo phì hoặc ít vận động, việc tập thể dục sẽ vô cùng khó khăn. Họ cảm thấy tập luyện rất mệt mỏi. Mỗi khi cố gắng tập luyện, họ có thể dễ bị choáng váng, tụt huyết áp từ đó không còn hứng thú đối với việc luyện tập.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy việc tập thể dục của mình đã đi vào khuôn khổ và nó trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày đồng thời việc vận động, tập luyện diễn ra dễ dàng hơn nghĩa là cơ thể đã quen với việc vận động và trở nên thon gọn, dẻo dai hơn.

5-dau-hieu-co-the-dot-chay-mo-giam-can-hieu-qua-02

Hít thở nhẹ nhàng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người thừa cân luôn cần nhiều oxy hơn và sẽ vô thức dựa vào việc hít sâu để bổ sung oxy cho cơ thể. Khi giảm cân bắt đầu có hiệu quả tốt, lượng chất béo trong cơ thể giảm, nhu cầu oxy của cơ thể cũng không còn nhiều như trước. Số lần hít thở sâu cũng sẽ giảm một cách tự nhiên, cơ thể sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều.

Da mặt ít dầu hơn

Những người thừa cân thường gặp vấn đề da dầu, nhờn. Nguyên nhân là do chịu ảnh hưởng của quá trình trao đổi chất và nội tiết của cơ thể khiến một lượng lớn đường và chất béo được đưa lên da mặt, làm khuôn mặt lúc nào cũng bóng dầu.

Khi giảm cân bắt đầu có hiệu quả, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực của làn da. Lúc này, da sẽ trở nên sáng mịn và ít dầu hơn hẳn.

5-dau-hieu-co-the-dot-chay-mo-giam-can-hieu-qua-03

Quần áo rộng hơn

Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy quá trình giảm cân của bạn đã đạt hiệu quả nhất định. Nếu những bộ quần áo cũ trở nên rộng hơn cũng là lúc bạn đang được tận hưởng thành quả của quá trình giảm cân.

Việc giảm cân cũng giúp bạn cảm thấy thoái mái, tự tin và dễ dàng hơn khi lựa chọn những bộ đồ mà mình yêu thích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link