5 loại trái cây có màu đỏ giúp giảm cân, xóa nếp nhăn lại tăng cường miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Màu sắc của thực phẩm cũng phần nào cho người dùng biết được công dụng của chúng. Với những loại quả có màu đỏ, chúng mang đến rất nhiều lợi ích.

Những thực phẩm có màu đó có ít calo và ít natri tự nhiên. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều dưỡng chất có ích khác.

Chất lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư thực quản, ung thư đại tràng, ung thư da, ung thư vú, ung thư phổi,…

Ngoài ra, các chất chống oxy có trong hoa quả màu đỏ như anthocyanin, lycopene, flavonoid và resveratrol cũng giúp chống ung thư và bệnh tim. Đồng thời giúp cải thiện thị lực, giảm huyết áp, viêm và thoái hóa điểm vàng.

Một số loại quả có màu đỏ nên bổ sung hàng ngày gồm có:

Quả táo

Táo đỏ có rất nhiều loại và được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon. Táo đỏ có chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống ung thư và tốt cho tim mạch,…

Mỗi ngày ăn một quả táo cơ thể sẽ được bổ sung chất xơ cần thiết. Ngoài ra, táo giúp bổ máu nhờ khả năng giúp tăng lượng nhỏ tế bào hồng cầu trong máu. Vì có chứa nhiều vitamin và lại ít calo nên ăn nhiều táo giúp giảm béo, thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn chế sự sản sinh của cholesterol, tốt cho làn da. Bên cạnh đó, táo đỏ cũng ngăn chặn ung thư gan, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi.

Quả lựu

Trong quả lựu có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất khác. Loại quả này có công dụng làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.

Do có chứa nhiều thành phần có tác dụng cải thiện tình trạng máu quá loãng, khó đông nên loại quả này cực tốt cho máu. Đồng thời, quả lựu có hàm lượng rất cao các hợp chất flavonoids, polyphenols và nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tim, ung thư, viêm khớp và rối loạn chức năng cương dương.

Cà chua

Trong quả cà chua có nhiều dưỡng chất như phốt pho, đồng, niacin, magie, thiamin, folate, kali, vitamin B6, vitamin A, C, K. Bên cạnh đó cà chua cũng chứa rất ít cholesterol, calo, natri và chất béo bão hòa.

Chính vì lẽ đó cà chua được xem như một vị thuốc bổ. Cà chua giúp chống lại quá trình lão hóa da và rất hữu ích trong việc điều trị ung thư và bệnh tim mạch.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả rất tốt cho tim mạch, tăng cường lưu lượng máu đến tim. Loại quả này cung cấp nhiều folate và vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai ăn nhiều vitamin C còn giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh, thúc đẩy tim mạch cho mẹ và bé.

Trong 1 chén dâu tây có khoảng 51,5mg vitamin C, khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Với 2 chén dâu tây bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo nhu cầu. Bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì vậy loại quả này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật.

Nho đỏ

Trong quả nho đỏ chứa nhiều phốt pho, sắt, canxi, folate, flavonoid. Nho đỏ cũng chứa một chất chống oxy hóa resveratrol, chống lão hóa giúp chống lại các rối loạn về da. Không chỉ chống viêm, bảo vệ tim, giảm cân, nho đỏ còn giúp làm trắng răng.

Bên cạnh đó, trong nho đỏ có chứa nhiều chát xơ cùng hàng chục chất dinh dưỡng khác giúp chống ung thư và bệnh tim. Ăn nhiều nho đỏ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link