5 điều cần ghi nhớ để mụn trứng cá "một đi không trở lại"

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần ghi nhớ những điều dưới đây sẽ không bao giờ phải lo mụn trứng cá tái phát.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt bằng nước sạch bằng những động tác nhẹ nhàng cho da sạch sẽ, nhưng cũng nên lưu ý không nên rửa mặt quá nhiều vì có thể làm mất lớp dầu tự nhiên. Nếu bạn thường xuyên phải trang điểm hãy dùng dung dịch tẩy trang để tẩy sạch mỹ phẩm trước khi rửa mặt vì như thế da bạn mới thực sự sạch.

da-nhay-cam-la-ngu-the-nao-shynh-beauty-1

Với vùng da nhạy cảm quanh mắt nên sử dụng dung dịch rửa mặt chuyên dụng cho da vùng mắt.

Uống nước nhiều

Cơ thể thiếu nước có thể dẫn đến rối loạn chức năng ruột- nguyên nhân hàng đầu khiến các độc tố bị ứ đọng, gây ra mụn. Uống nhiều nước thực sự sẽ giúp giảm mụn. Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2-3 lít nước để cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết.

Uống đủ nước là cơ thể sẽ thoát nước ra ngoài bằng cách đi tiểu hoặc ra mồ hôi. Cả hai việc này đều góp phần đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hạn chế mụn. 

mun-dau-trang-quanh-mieng-liti

Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục giúp giảm căng thẳng, từ đó góp phần giảm mụn trứng cá. Ngoài ra, các hoạt động thể chất cũng giúp thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn và truyền thêm oxy cho tế bào da khỏe mạnh.

Bạn nên nhớ rằng mồ hôi đổ ra khi tập thể dục cũng có thể dẫn đến nổi mụn. Do đó, sau khi tập xong thì bạn nhớ rửa mặt, tắm rửa sạch sẽ để an toàn hơn cho da.

Tăng cường nạp chất béo Omega 3

Omega 3 đã được chứng minh là có tác dụng kiểm soát sự sản xuất Leukotriene B4, một phân tử có thể làm tăng bã nhờn và gây viêm mụn. Do đó, tăng cường các thực phẩm giàu Omega 3 cũng là cách giảm mụn hiệu quả. 

da-nhieu-mun-1

Chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn lành mạnh là cần ăn nhiều cá, rau củ quả, trái cây, hạn chế ăn thịt, thức ăn chiên, nướng, đồ nhiều gia vị… bởi vì những thực phẩm có tính nóng hoặc chứa nhiều dầu mỡ sẽ dễ gây mụn hơn.

Nếu như bạn duy trì được chế độ ăn khoa học thì mụn sẽ không có nguy cơ quay trở lại. Đồng thời, chế độ ăn khoa học như lời bác sĩ khuyên cũng giúp bạn có một sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối hơn.

Đặc biệt bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Nhiều bạn bỏ qua bữa sáng hoặc ăn sáng qua loa, điều này không tốt cho sức khỏe, không cung cấp đủ năng lượng để bạn học tập và làm việc. Nếu như thiếu năng lượng sẽ dẫn đến việc cơ thể thiếu sức đề kháng dễ dàng bị mụn.

Ngoài ra, để giữ cho mình có một làn da mịn màng không mụn, bạn nên điều chỉnh lại lịch sinh hoạt sao cho hợp lý:

Theo:  xevathethao.vn copy link