Đừng than thở vì da xỉn màu nữa, làm ngay theo cách này, hiệu quả không ngờ

21:12, Thứ hai 18/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Da xỉn màu là nỗi muộn phiền của nhiều phụ nữ, hãy thực hiện các cách này để cứu làn da ngay lập tức nhé.

Da xỉn màu khiến cho làn da thiếu sức sống và khiến bạn già thêm vài tuổi. Có nhiều nguyên nhân khiến da bị tối màu như bị tia tử ngoại "tấn công", tế bào chết tích tụ, chất bẩn bám ngoài da, ô nhiễm khói bụi, thiếu ngủ, thiếu nước, stress... Một số trường hợp da xỉn màu là biểu hiện của bệnh lý như gan, tim... Trong trường hợp bạn không mắc các bệnh lý thì chỉ cần làm các cách sau da sẽ nhanh sáng trở lại. 

da xin mau

Mặt nạ trắng da cấp tốc tự nhiên

Hãy cẩn trọng với việc lột mặt trắng da hay các loại kem ủ trắng không rõ nguồn gốc. Bạn có thể dùng hai dạng mặt nạ tự nhiên này để cải thiện độ trắng sáng của da nhanh chóng. Đó là mặt nạ mật ong tinh nghệ. Bạn chỉ cần trộn mật ong và nghệ thành hỗn hợp rồi thoa lên mặt, ủ khoảng 20 phút, masage nhẹ nhàng và làm sạch, bạn sẽ thấy da sáng hồng nhanh chóng.

Mặt nạ cốt chanh: Dùng cốt chanh đánh với trứng gà và thoa lên mặt, sau đó masage và rủa lại bằng nước sạch.

Uống nhiều nước

Nước giúp cho làn da của bạn căng mọng hơn. Khi da thiếu nước chúng bị co lại làm tăng độ tối của da. Vì thế hãy xem lại chế độ uống nước của bạn, đảm bảo ít nhát 2l nước mỗi ngày. Nếu làm việc nặng nhọc ra nhiều mồ hôi thì lượng nước cần tăng lên. 

uong nuoc

Dưỡng ẩm cho da

Làn da đủ độ ẩm là làn da căng bóng mịn mượt nhất. Độ ẩm của da không chỉ từ nước uống mà từ các loại kem dưỡng và chế độ chăm sóc từ bên ngoài. Bạn nên có thói quen dưỡng ẩm từ các sản phẩm mỹ phẩm hoặc các loại dưỡng ẩm tự nhiên như mặt nạ dưa leo, mật ong, trứng gà... Nếu làm việc ngoài trời thì nên mang theo xịt khoáng để cấp ẩm cho da tốt hơn. Một cách tốt để giữ ẩm cho làn da là xem lại môi trường, nếu ở điều hòa nên tránh nhiệt độ quá thấp, nếu đi ra đường nên có khẩu trang, áo nón mũ che nắng bảo vệ da.

Chăm chỉ tẩy tế bào chết

Hãy thực hiện tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần để giúp tế bào già cũ bong ra và lộ ra lớp tế bào mới cho da mịn màng đẹp hơn. Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm mua ngoài hàng hoặc có thể dùng cà phê, lá tía tô chà xát nhẹ trên da để bong tróc các tế bào chết.  

tay te bao chet

Chống nắng cho da

Ánh nắng, ánh sáng từ thiết bị điện tử là nguy cơ với làn da. Do đó bạn cần dùng kem chống nắng hàng ngày khi phải tiếp xúc với nắng. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, serum chứa các thành phần cần thiết như axit hyaluronic, vitamin C và niacinamide để cung cấp dưỡng chất cho da và cải thiện sự rạng rỡ. Lưu ý, sử dụng serum sẽ hiệu quả hơn dạng kem vì nó tác động trực tiếp lên làn da xỉn màu trong khi kem chỉ dưỡng ẩm.

Hạn chế điện thoại máy tính

Các thiết bị điện tử cực hại cho làn da. Chúng khiến da xỉn màu nhưng nhiều người lại không để ý. Ánh sáng xanh của thiết bị điện tử gây hại cho da tương tự tia tử ngoại. Vì thế bạn cần tránh xa các loại thiết bị này khi không cần thiết, giảm thiếu tối đa thời gian dùng điện thoại.

Xem lại chế độ ăn

Ăn uống thiếu chất chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa, sạm nám. Bổ sung chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho da, như rau xanh, trái cây, uống đủ nước. Đảm bảo ngủ đủ giấc để da có thời gian phục hồi và tái tạo. Giảm căng thẳng vì có thể làm cho da trở nên xỉn màu và gây các vấn đề da liễu khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên