5 điều quyết định phúc phận một người trong kiếp nhân sinh

09:40, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người có khí chất thì họ chẳng truy cầu việc được mất ở cõi thế nhân. Người có khí chất thì họ biết xả, biết buông trong vòng danh lợi. Biết được nhiều không phải để chiếm hữu. Biết nhiều thì cũng phải buông nhiều.

Tự tin

Có chỗ hơn người thì chớ nên kiêu ngạo. Gặp người hơn mình cũng đừng vì thế mà ủy khuất, đau thương. Ngoài núi còn có núi cao hơn. Chớ nên hạ thấp mình, cũng chớ nên đánh giá mình quá cao. Chặng đường dẫu sương gió cũng cứ ngẩng đầu lên mà sống. Chân cứng thì đá phải mềm, khi tâm đã đủ lớn thì kỳ tích sẽ xuất hiện.

Chặng đường dẫu sương gió cũng cứ ngẩng đầu lên mà sống.  (ảnh minh họa)

Chặng đường dẫu sương gió cũng cứ ngẩng đầu lên mà sống. (ảnh minh họa)

Thiện lương

Niềm vui của kiếp nhân sinh hóa ra lại là từ sự lương thiện. Muốn có vận khí tốt thì hãy học cách làm người thiện lương. Một trái tim nhân hậu sẽ thắp sáng tình người. Một cử chỉ quan tâm chân thành còn tốt hơn cả vạn lời nói.

Khí chất

. Một trái tim nhân hậu sẽ thắp sáng tình người.  (ảnh minh họa)

. Một trái tim nhân hậu sẽ thắp sáng tình người. (ảnh minh họa)

Người có khí chất thì họ chẳng truy cầu việc được mất ở cõi thế nhân. Người có khí chất thì họ biết xả, biết buông trong vòng danh lợi. Biết được nhiều không phải để chiếm hữu. Biết nhiều thì cũng phải buông nhiều.

Cuộc đời này có nhiều cám dỗ, ai giữ được nhân phẩm mới có thể thoát khỏi cạm bẫu. Người có khí chất không đòi hỏi, không ỷ lại vào ai.

Kiên cường

Dù chịu nhiều khổ cực cũng đừng chưa đánh mà bại, chưa nỗ lực đã chịu đầu hàng.

Dù chịu nhiều khổ cực cũng đừng chưa đánh mà bại, chưa nỗ lực đã chịu đầu hàng. (ảnh minh họa)

Dù chịu nhiều khổ cực cũng đừng chưa đánh mà bại, chưa nỗ lực đã chịu đầu hàng. (ảnh minh họa)

Ở đời này điều hồ đồ nhất chính là tự làm tổn thương chính mình. Cuộc đời này ai chẳng có những nỗi khổ tâm, ai chưa từng đổ vỡ. Không chịu được giá rét của mùa đông thì sao trân quý cơn gió ấm áp của mùa xuân.

Có hoài bão

Con đường vạn dặm bắt đầu từ những bước chân chập chững. Cuộc đời này đáng sợ nhất không phải sự nghèo khổ, cô đơn mà chính là sống không có hoài bão, chẳng ai đánh thuế ước mơ cả, thế nên hãy cứ táo bạo lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: nhiều phước